Nga - xứ Wales: Chiến thắng chờ tên “Rồng đỏ”

Thứ Hai, 20/06/2016 21:30  | Anh Duy

|

(CAO) Trận cầu bảng B giữa Nga và “rồng đỏ” xứ Wales diễn ra ở Stadium de Toulouse 2h sáng mai 21-6 được truyền thông quốc tế quan tâm không kém trận Anh –Slovakia khi khán giả được chứng kiến từng bước trưởng thành của xứ Wales ở Euro mùa này.

Là đội bóng kém tên tuổi, lần đầu tham dự Euro nhưng đoàn quân HLV Coleman đã khiến mọi người khâm phục khi thắng 2-1 trước Slovakia và chỉ thua Anh 1-2. Với 3 điểm, nếu thắng Nga lần này, vé vòng 1/8 cầm chắc trong tay “rồng đỏ”. Với những gì đã thể hiện, các chuyên gia đều chung nhận định xứ Wales “trên cơ” hơn, nhiều khả năng sẽ tiễn Nga (mới đạt 1 điểm) về nước sau trận cầu lần này.

Sáng mai, xứ Wales tiếp tục khát khao chiến thắng với kỳ vọng đặt lên vai Gareth Bale. Giống Rooney của tuyển Anh, Bale đã có những pha kiến tạo bàn thắng cho đồng đội cùng những màn tấn công khiến hàng thủ đối phương khiếp sợ. Dù hàng công có Bale nhưng hàng thủ tuyển này vẫn còn lỏng lẻo.

Xứ Wales bước vào trận cầu trước Nga với khát khao chiến thắng mãnh liệt

Trong khi đó, Nga đem đến Euro một đội hình già cỗi. Sau khi cầm hòa Anh 1-1, Nga thua để Slovakia 2-1. Yếu trong khâu tấn công, cả 2 bàn thắng ở vòng bảng Euro, Nga đều nhờ những pha đánh đầu để ghi bàn vào lưới .

Nga giờ đây không còn là đội bóng mạnh mẽ trước xứ Wales. Trong lịch sử, Nga đã từng 4 lần đối đầu với “rồng đỏ”. Họ đã thắng 3 trận, hòa 1 trận. Nay thì “gió đã đổi chiều”.

Dù mặt bằng chung của các cầu Nga là hình thể vượt trội nhưng tuyển này cũng quá phụ thuộc vào 1 cầu thủ là Dzyuba khi đồng đội quanh anh không có sự phối hợp tốt với cầu thủ này. Hàng công yếu, chỉ có hàng phòng ngự khả quan hơn. Rất khó nhận định một chiến thắng trong trận cầu sáng mai sẽ nghiêng về đội tuyển này.

Nga nhiều khả năng sau trận cầu sáng mai sẽ cuốn gói ra về  - Ảnh: AFP

Đội hình dự kiến của xứ Wales: Hennessey, Chester, Williams, Davies, Gunter, Taylor, Ramsey, Allen, Ledley, Bale, Robson-Kanu

Đội hình dự kiến của Nga: Akinfeev, Schennikov, Berezutski, Ignashevich, Smolnikov, Glushakov, Neustadter, Shatov, Smolov, Kokorin, Dzyuba

 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang