Romania 0-1 Albania: Bàn thắng lịch sử

Thứ Hai, 20/06/2016 07:45  | Tường Lân

|

(CAO) Bàn thắng duy nhất của Sadiku trong hiệp một giúp Albania đánh bại Romania ở trận đấu cuối cùng bảng A Euro 2016, qua đó nuôi hy vọng đi tiếp và tiễn đối thủ được đánh giá mạnh hơn về nước.

Sau lượt đấu thứ 2, Romania xếp vị trí thứ 3 bảng A với 1 điểm và hiệu số là -1, xếp ngay phía trên là Thụy Sỹ với bốn điểm nhưng hiệu số chỉ là +1. Để đi tiếp hoặc chí ít là giành vị trí thứ 3, nhiệm vụ trước mắt của Romania là phải đánh bại Albania với tỷ số càng nhiều càng tốt và chờ đợi Pháp đá bại Thụy Sỹ trong trận đấu cùng giờ.

Tuy nhiên, những gì mà Romania thể hiện đáng để NHM thất vọng về đội bóng này. Được đánh giá mạnh hơn, Romania chủ động chơi tấn công, còn Albania chấp nhận thi đấu chậm bên sân nhà, chờ cơ hội. Họ tao ra được một vài cơ hội nguy hiểm ở đầu trận nhưng không thể có bàn mở tỷ số.

Phía bên kia, Albania chẳng những hóa giải được các pha lên bóng nguy hiểm của đối thủ mà họ còn tỏ ra vô cùng sắc bén trong việc phản công. Ở cuối hiệp một, họ liên tục có những đòn “hồi mã thương” lợi hại khiến khung thành Romania chao đảo. Và điều gì đến cũng đến, phút 44, từ quả treo bóng của đồng đội, Sadiku chọn đúng điểm rơi đánh đầu tung lưới Romania.

Sadiku ghi bàn

Sau giờ nghỉ, Romania tràn lên tấn công với hy vọng lật ngược thế cờ nhưng vấp phải hàng phòng ngự được tổ chức chặt chẽ của Albania. 45 phút hiệp 2 trôi qua, Romania hoàn toàn bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn Berisha.

Thắng 1-0, Albania giành được 3 điểm lịch sử trong lần đầu tiên tham dự một kỳ Euro. Chưa hết, thắng lợi này giúp họ vượt mặt Romania để xếp thứ 3 tại bảng A và nuôi hy vọng nằm trong Top 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất để vào vòng Knock-out.

Còn đối với Romania, họ phải dừng bước tại Euro năm nay khi không thể hoàn thành niệm vụ thắng đậm trước Albania chứ đừng nói đến việc chờ Thuỵ Sỹ bại trận.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang