Anh – Slovakia: “Tam sư” quyết tâm đầu bảng

Thứ Hai, 20/06/2016 20:15  | Anh Duy

|

(CAO) Trận cầu bảng B giữa Anh và Slovakia trên sân Stade Geoffroy Guichard 2h sáng mai 21-6 là trận đối đầu giữa một đội cầm chắc vé vào vòng 1/8 (Anh) và một đội vẫn còn đang đứng trước nguy cơ bị loại (Slovakia).

Vì thế, tuyển Anh đến trận đấu này với tâm thế thoải mái khi chỉ cần hòa Slovakia, họ nghiễm nhiên đi tiếp. Nếu Nga thắng xứ Wales, Anh còn chễm chệ ngồi ngôi đầu bảng.

Với phía Slovakia, thắng 2-1 trước Nga, thua 1-2 trước xứ Wales giúp họ có 3 điểm và cơ hội đi tiếp rất lớn nếu thắng trận này trước Anh. Lần đầu tiên tham dự Euro, Slovakia đã chứng minh mình là đối thủ “khó xơi” với những kết quả đã đạt được.

Tuy nhiên công bằng mà nói, lối chơi của Slovakia quá phụ thuộc vào một cá nhân, đó là Hamsik. Trận gặp Nga, Hamsik có bàn kiến tạo giúp Weiss ghi bàn. Cuối hiệp 1, lần nữa chính anh ghi bàn khiến Nga thua tan tác.

Nhưng Nga khác Anh khi trận đó những cầu thủ của Nga như Igor Denisov hay Alan Dzagoev dính chấn thương.

Truyền thông quốc tế đang chú tâm đến cặp Hamsik (Slovakia) và Rooney (Anh) khi họ đối mặt vào sáng mai ở khu vực giữa sân. Rooney đang đóng vai trò là người kiến tạo cho đồng đội ghi bàn trong khi Hamsik lại có sở trường với những cú sút xa đầy uy lực.

Xét về thực lực, tuyển Anh “trên cơ” hẳn khi trong 3 lần đối mặt với Slovakia, “Tam sư” đều chiến thắng với tỷ số lần lượt 4-0, 2-1 và 2-1.

Tuyển Anh "trên cơ" được dự đoán sẽ rộng đường chiến thắng 

Trong tay của Hodgson bây giờ là những cầu thủ đẳng cấp khi Rooney được đặt ở vai trò tiền vệ trung tâm; Vardy, Eric Dier, hay Kane và Sterling ở hàng công.

Truyền thông quốc tế nhận định nhiều khả năng Anh dội cơn mưa gôn vào lưới Slovakia trong hiệp 2 khi 3 bàn của tuyển này ở vòng bảng Euro đến giờ phút này đều ghi ở hiệp 2.

Phía ngược lại, Slovakia cũng sở hữu những cầu thủ đáng gờm như Hamsik hay Weiss đã tỏa sáng trong trận gặp Nga. Một lối chơi đồng đội với tinh thần quyết thắng cao là vũ khí đáng gờm của Slovakia.

Phát biểu trước trận đấu với Anh sáng mai, Weiss cho biết lần này Slovakia muốn kết quả sau cùng là chiến thắng chứ không phải chỉ cầu hòa với tuyển Anh.

Với lối chơi đồng đội và quyết tâm chiến thắng, Slovakia mong lập kỳ tích sáng mai 

Tuy thế khi đối mặt với 1 tuyển Anh mạnh mẽ, nhiều khả năng sáng mai Slovakia chỉ chơi phòng ngự. Chiến thắng và chiếm ngôi đầu bảng B đang rộng đường chờ đợi “Tam sư”.

Đội hình dự kiến của tuyển Anh: Hart – Rose, Cahill, Smalling, Walker – Dier, Wilshere, Alli – Rooney – Sterling, Vardy.

Đội hình dự kiến của Slovakia: Kozacik – Hubocan, Durica, Skrtel, Pekarik – Hrosovsky, Kucka – Weiss, Hamsik, Mak – Nemec.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang