Romania – Albania: Cơ hội cuối cùng để “bùng cháy”

Chủ Nhật, 19/06/2016 21:27  | Anh Duy

|

(CAO) Trận cầu bảng A trên sân Stade de Lyon diễn ra cùng lúc với trận Pháp – Thụy Sĩ lúc 2h sáng mai 20-6 (giờ VN) là cơ hội cuối cùng cho Romania tỏa sáng. Còn với Albania – đội tuyển chưa có điểm nào từ khi vòng bảng diễn ra, một kết quả thắng cuộc giúp họ rời Euro với tư thế cao đầu.

Đến với trận cầu đêm nay, áp lực đặt lên vai Romania khi họ bị đặt vào tình thế không chỉ thắng mà còn phải thắng giòn giã với tỉ số cách biệt với Albania mới mong bước vào vòng 1/8, cùng “điều kiện đủ” là Thụy Sĩ phải thua Pháp để hai đội có 4 điểm ngang bằng.

Đối mặt với Romania đêm nay là một Albania cực kỳ nguy hiểm. “Nguy hiểm” vì họ không còn gì để mất nên sẽ đá hết sức của mình. Hai trận trước dù thua Pháp với Thụy Sĩ nhưng Albania đã chứng minh mình "khó xơi" khi khiến hai đội “trên cơ” vô cùng chật vật để có được chiến thắng cuối cùng.

Tuy nhiên, một chiến thắng với thầy trò HLV Anghel Iordanescu là điều có thể khi họ sở hữu đội hình đẳng cấp hơn Albania.

Romania cần thắng cách biệt Albania nếu muốn vào vòng 1/8 - Ảnh: AFP

Với Albania, họ phải chiến thắng Romania mới có cơ may cạnh tranh vé trong 4 đội xếp hạng 3 có thành tích xuất sắc nhất dành quyền vào vòng 1/8. Tuy nhiên với thực lực hiện tại, rất khó để kỳ tích này xảy đến với Albania.

Romania bước vào trận cầu tối nay với một sự thận trọng nhất định khi hàng loạt cầu thủ của họ như Chipciu, Grigore, Keșerü, Popa, Rat hay Chiricheş đã nhận thẻ vàng trước đó. Nếu bị phạt tiếp thẻ vàng khi phạm lỗi trong trận này, khả năng treo giò là chắc chắn nếu họ đi tiếp vào những trận sau.

Một số cầu thủ như Pintilii, Filip bị chấn thương khiến trận cầu đêm nay không chắc họ góp mặt.

Điểm chung của hai đội tuyển này là sở hữu lối chơi phòng ngự tốt nhưng yếu về phản công do hàng công cả hai chơi không được tốt. Riêng Romania có lợi thế tạo ra những pha tấn công đôi khi rất hiểm khi họ “xuất thần”.

Với Albania kiên định với lối chơi phòng thủ phản công nhưng trước một Romania mạnh mẽ, khó cho Albania giữ sạch lưới nhà.

Một  kết quả thắng cuộc giúp Albania  rời Euro với tư thế ngẩng cao đầu- Ảnh: AFP

Tối nay, một trận hòa cả hai sẽ về nước, còn chiến thắng cách biệt sẽ mở đường cho Romania cơ hội tiếp tục cuộc chơi. 

Đội hình dự kiến của Romania: Tatarusanu, Rat, Grigore, Chiriches, Sapunaru, Hoban, Prepelita, Chipciu, Stancu, Torje, Andone.

Đội hình dự kiến của Albania: Berisha, Agolli, Cana, Mavraj, Hysaj, Xhaka, Kace, Abrashi, Lenjani, Sadiku, Roshi.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang