Pháp –Thụy Sĩ: Chờ Gaulois gáy lớn

Chủ Nhật, 19/06/2016 14:52  | Anh Duy

|

(CAO) Trận cầu bảng A trên sân Stade Pierre Mauroy 2h sáng mai 20-6 (giờ VN) đang chờ đẳng cấp quay lại tuyển Pháp. Hai trận vòng bảng, tiếng gáy Gaulois cất lên khá yếu ớt vì dù chiến thắng, nhưng tính thuyết phục không cao.

Trận Albania, tận những phút cuối Pháp mới vùng lên bằng hai bàn thắng của Griezmann và Payet. Còn trận Romania, thành Paris tôn vinh “vị cứu tinh” Payet nhờ bàn thắng phút cuối cứu nguy. Khoảng thời gian mênh mông của hai trận cầu, tuyển Pháp lấp đầy bằng một lối chơi mờ nhạt.

Đối đầu Thụy Sĩ tối nay, đoàn quân HLV Deschamps đến sân với sự tự tin và thoải mái. Thụy Sĩ là đội "dưới cơ", trong khi chỉ hòa trận này - ngôi đầu bảng A sẽ về tay Pháp. Vì thế, cái chính mà người hâm mộ chờ đợi ở Pháp là một lối chơi thuyết phục hơn, dàn trải ngay từ đầu trận chứ không phải chiến thắng nhờ phút xuất thần từ một “vị cứu tinh”.

Nhìn lại trận Albania, Pháp thể hiện lối chơi vật vờ khi chỉ cầm bóng mà không thành công trong dứt điểm dù ở đầu trận này Deschamps đã “thay máu” hai cầu thủ Pogba và Griezmann chơi tệ trong trận Romania. Payet đảm nhiệm cả vai trò của Pogba trong khi Martial và Coman được tung ra trấn giữ hai cánh cũng không hoàn thành nhiệm vụ.

Sau khi Pogba và Griezmann được vào sân trở lại, Pháp chơi khởi sắc hơn với 2 bàn trong những phút cuối. Nhưng bấy nhiêu không đủ gỡ gạc cho nỗi thất vọng của những khán giả trên khán đài.

Tuyển Pháp được kỳ vọng sẽ có lối chơi tích cực hơn để giành chiến thắng tối nay 

Đến với trận cầu tối nay, đội hình của Pháp vẫn xoay quanh “tam trụ” Pogba- Griezmann- Payet. Reuters dẫn lời Deschamps khẳng định “Chúng tôi không muốn kết thúc vòng bảng với vị trí thứ hai. Một chiến thắng nữa trước Thụy Sĩ sẽ thúc đẩy tinh thần cầu thủ”. Với quyết tâm đứng nhất, Pháp được dự đoán sẽ tỏa sáng tối nay.

Trong khi đó, Thụy Sĩ đến trận đấu này trong tâm trạng lo lắng pha lẫn hy vọng. Số điểm đứng nhì bảng A nhưng đối mặt tối nay với 1 tuyển Pháp quyết thắng ngôi đầu, Thụy Sĩ khó giành được 1 điểm trước “gà trống Gaulois” để ung dung đi tiếp với tư cách nhì bảng A .

Thắng Albania 1-0, hòa 1-1 trước Romania nhưng Thụy Sĩ cũng khiến người hâm mộ nhiều phen “hú hồn” khi họ suýt bị Albania và Romania nhiều phen cho thủng lưới.

Với lối đá phòng ngự phản công đối đầu cùng Pháp với lối chơi tấn công chủ đạo sẽ là dịp cho Thụy Sĩ rèn dũa chiến thuật của mình. Những Shaqiri, Xhaka hay Lichtsteiner tiếp tục là “tam trụ” đá chính của Thụy Sĩ trong trận này sẽ là những nhân tố khó xơi cản chân tuyển Pháp.

Nếu thắng, Thụy Sĩ sẽ ở đỉnh cao khi ngồi nhất bảng. Nếu thua, đội tuyển này cần cầu nguyện cho trận đấu diễn ra cùng giờ, Romania sẽ thúc thủ. Còn nếu thua Pháp, Romania chiến thắng, đội bóng xứ đồng hồ chỉ còn chờ vận may lọt vào 4 đội hạng 3 có thành tích xuất sắc nhất.

Chỉ cần 1 điểm tối nay, Thụy Sĩ sẽ đi tiếp vào vòng 1/8 ở vị trí nhì bảng A 

Đội hình dự kiến của Pháp: Lloris – Evra, Kolscielny, Rami, Sagna – Sissoko, Pogba, Matuidi – Payet, Griezmann, Coman

Đội hình dự kiến của Thụy Sĩ: Sommer – Rodriguez, Djorou, Schar, Lichtsteiner – Berahmi, Xhaka – Mehmedi, Dzemaili, Shaqiri – Embolo.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang