CĐV Anh hồi tưởng về thảm họa Hillsborough sau trận gặp Nga

Thứ Ba, 14/06/2016 00:44  | Đức Thiện

|

(CAO) Một CĐV của tuyển Anh có mặt trong trận đấu giữa Anh và Nga tỏ ra sợ hãi khi chứng kiến cảnh xô xát giữa CĐV hai đội và làm ông liên tưởng đến thảm họa Hillsborough trước đây.

Ông Steve McLean (47 tuổi) có mặt tại Stade Velodrome cùng cậu con trai 14 tuổi để cổ vũ cho tuyển Anh. Đó là trận đấu mà đội bóng quê hương ông bị tuyển Nga cầm hòa 1-1 dù họ dẫn trước cho đến tận những phút bù giờ.

Sau trận đấu, một vụ ẩu đả nghiêm trọng xảy ra giữa CĐV hai đội và Steve là một trong số những người có mặt trên khái đài diễn ra vụ xô xát. Chính cảnh tượng hãi hùng lúc đó khiến ông nhớ lại thảm họa Hillsborough năm 1989, nơi mà ông cùng với anh trai mình thoát chết trong khi 96 CĐV Liverpool khác thiệt mạng.

Nhiều CĐV có mặt trong trận đấu, có cả gia đình và trẻ em đi theo, cố gắng chạy thoát khỏi vụ xô xát sau trận đấu - Ảnh: Reuters

Steve chia sẻ với The Sun: “Mọi người bị chèn lấn, bị đè nén ở khu vực thoát hiểm và phải trèo qua hàng rào để chạy thoát. Một người đàn ông bị gãy chân khi anh ta rớt xuống sau khi trèo lên hàng rào. Và cảnh sát thì chẳng làm gì. Tôi hoàn toàn bất động vì muốn cứu lấy con trai mình và không biết phải chạy đi đâu. Tôi nghĩ chúng tôi sẽ bị giết”.

Ông bổ sung thêm rằng: “Một cảnh tượng hồi tưởng về Hillsborough xuất hiện trong đầu tôi và thật đáng sợ, nó lại diễn ra rồi”.

Cũng có mặt trong trận đấu, Ian Allsop chia sẻ, ông bị một CĐV Nga đánh bằng gậy bóng chày. Ông nói: “Có khoảng 300 người Nga không rõ từ đâu xuất hiện. Họ cứ như thế đi vào giữa đám đông người Anh đang ca hát và bắt đầu đánh đập tất cả mọi người có thể”.

Theo CNN, vụ xô xát không đáng có của hai nhóm CĐV Anh và Nga khiến cho 35 người bị thương và 8 người bị bắt giữ. Trước sự việc nghiêm trọng này, Liên đoàn bóng đá Châu Âu UEFA đưa ra lời đe dọa cứng rắn rằng sẽ loại hai đội tuyển này nếu như các CĐV của họ tiếp tục gây rối trong các thời gian tới.

Nếu điều này xảy ra, hai đối thủ còn lại của bảng B là xứ Wales và Slovakia sẽ nghiễm nhiên đi tiếp mà không phải thi đấu các trận còn lại của vòng bảng.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang