Vòng 1/16 Champions League: Sevilla khép lại giấc mơ của 'Bầy cáo'

Thứ Ba, 21/02/2017 14:22  | Đức Thiện

|

(CAO) Sau khi bốn trận đấu đầu tiên của vòng 1/16 Champions League khép lại vào tuần trước, bốn cặp còn lại sẽ tiếp tục tranh tài vào rạng sáng các ngày 22 và 23-2 (giờ Việt Nam).

2 giờ 45, ngày 22-2

Bayer Leverkusen – Atletico Madrid

Nằm trong top 4 mùa giải trước nhưng đến hiện tại Leverkusen đang có quãng thời gian đáng quên. Phong độ nghèo nàn ở giải quốc nội khiến họ đứng tận vị trí thứ 8 và kém đội dẫn đầu Bayern Munich đến 20 điểm.

Atletico có khả năng chiến thắng cao hơn Bayer Leverkusen - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, mọi việc có vẻ đang dần ổn định trở lại khi họ vừa giành được hai chiến thắng liên tiếp. Người gây được chú ý nhiều nhất là tài năng chỉ mới 17 tuổi Kai Havertz khi có đến 3 kiến tạo chỉ trong hai trận. Đây là dấu hiệu lạc quan trong hoàn cảnh Hakan Calhanoglu bị treo giò đến 4 tháng.

Dù vậy, ai cũng biết Atletico không phải là đội bóng hạng nhẹ. Thành tích không tốt tại La Liga không khiến cho đội bóng thành Madrid có thể bị xem thường. Ở vòng bảng, Atletico toàn thắng trong cả hai cuộc đối đầu với một đại diện nước Đức là Bayern Munich. Nhờ đó, họ có mặt ở vòng 1/16 với tư cách nhất bảng D.

Đá sân nhà, nhưng có lẽ Leverkusen khó có được chiến thắng trước đối thủ.

Manchester City – Monaco

Đội chủ sân Etihad tự làm khó mình khi để cho Huddersfield cầm hòa 0-0 tại vòng 5 Cup FA cuối tuần qua. Giờ đây, việc phải thi đấu thêm trận đá lại với đối thủ khiến lịch trình ngày một dày đặc hơn. Đó chắc chắn là điều mà ông Guardiola không hề mong muốn.

Falcao sẽ là mối lo của hàng thủ Manchester City - Ảnh: AFP

Chưa kể, trận hòa đó ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần thi đấu của Man City khi tiếp đón Monaco tại đấu trường Champions League. Đối thủ của họ vẫn đang dẫn đầu Ligue 1 bất chấp sự trở lại của gã nhà giàu PSG thời gian qua.

Cầu thủ đáng ngại nhất của Monaco chính là Radamel Falcao. Anh chỉ đang đứng thứ tư trong danh sách ghi bàn tại Ligue 1 với chỉ 16 pha lập công, song đây rõ ràng là một con số ấn tượng với một cầu thủ trải qua hai mùa giải thất bại ở Premier League.

Chưa biết mèo nào cắn mỉu nào, nhưng trận cầu này sẽ mang đến nhiều sự kịch tính vì cả hai đội đều có phong cách thi đấu tấn công.

2 giờ 45, ngày 23-2

Porto – Juventus

Như nhiều mùa giải trước, Juventus tiếp tục thống trị ở Serie A với 7 điểm nhiều hơn đội xếp sau. Vấn đề của họ có lẽ nằm ở những câu chuyện hậu trường. Trong trận thắng 4-1 trước Palermo tuần trước, trung vệ Leonardo Bonucci có những phản ứng gay gắt với HLV Massimiliano Allegri sau khi bị thay ra. Trước đó, Paulo Dybala và Stephan Liechtsteiner cũng có những thái độ không hài lòng với nhà cầm quân người Ý.

Trang cãi giữa Bonucci với ông Allegri - Ảnh: Getty Image

Ở phía ngược lại, Porto không gặp phải các vấn đề bên ngoài sân cỏ. Còn nói về phong độ thì đội bóng đến từ Bồ Đào Nha lại đang thể hiện rất tốt. 6 trận thắng liên tiếp ở giải quốc nội giúp họ chỉ còn kém ngôi đầu của Benfica có 1 điểm. Cầu thủ mà Juventus phải lưu ý trong cuộc đối đầu lần này chắc chắn là tiền đạo Tiquinho. Bảng hợp đồng tháng Giêng của Porto đóng góp đến 4 pha lập công trong chuỗi trận ấn tượng của họ.

Sevilla – Leicester City

Đại diện của Tây Ban Nha là nhà vô địch Europa League ba năm liên tiếp. Đến mùa giải năm nay, họ chính thức nói lời chia tay giải đấu này nhờ giành được vé vào chơi vòng knock-out của Champions League. Thành tích đáng gờm của Sevilla đủ để chỉ ra sự vượt trội về kinh nghiệm của họ so với Leicester City.

Sevilla hoàn toàn tự tin trước Leicester City - Ảnh: AFP

“Bầy cáo” đang đứng trước nguy cơ trở thành đội bóng đầu tiên vô địch rồi xuống hạng ngay mùa giải tiếp theo trong kỷ nguyên Premier League. Không chỉ ở các trận đấu giải, ngay tại các trận đấu cúp cũng chứng kiến sự bạc nhược của các nhà đương kim vô địch nước Anh. Cuối tuần trước, họ bị Milwall loại khỏi cup FA dù chơi hơn người.

Bất chấp thành tích đứng đầu vòng bảng với chỉ 1 trận thua, khó có ai tin Leicester sẽ tiếp tục có một kết quả tốt khi phải thi đấu với Sevilla. Nhà cựu vương Europa League đang có phong độ cao và hiện đứng thứ ba tại La Liga, chỉ kém đội đứng nhì Barcelona có 2 điểm.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang