Báo chí thế giới châm biếm 'trò hề' của bóng đá Việt Nam

Thứ Hai, 20/02/2017 09:31  | Tường Lân

|

(CAO) “Điên rồ!”, “Không thể tin nổi!”... là những tính từ chỉ cảm xúc mà truyền thông thế giới nói về “trò hề” trong trận đấu giữa TP.HCM và Long An ở vòng 6 V-League 2017 diễn ra chiều 19-2 trên sân Thống Nhất.

Trò lố trên sân Thống Nhất

Vào những phút cuối trận đấu, khi tỷ số đang là 2-2, một cầu thủ TP.HCM có pha treo bóng từ cánh phải vào vòng cấm nhưng dễ dàng bị thủ môn phía Long An bắt gọn. Tuy nhiên, trọng tài chính Nguyễn Trọng Thư bất ngờ thổi phạt penalty.

Pha bóng gây tranh cãi

Trong tình huống diễn ra gần như cùng thời điểm, hậu vệ Hoàng Lâm (Long An) va chạm với Dyachenko (TP.HCM) khiến chân sút ngoại quốc này ngã trong vòng cấm địa. Đây là lý do trọng tài Thư chỉ tay vào chấm phạt đền.

Tuy nhiên, theo băng ghi hình, Dyachenko hoàn toàn không theo kịp pha treo bóng của đồng đội và pha tranh chấp với Hoàng Lâm không ảnh hưởng đến kết quả tình huống này.

Trước quyết định khó hiểu của ông vua áo đen, các cầu thủ Long An bỏ dở trận đấu. Nhiều thành viên Ban lãnh đạo CLB này cũng xuống sân để phản đối trọng tài khiến trận đấu phải tạm hoãn khoảng 10 phút.

Sau đó, các cầu thủ Long An tiếp tục vào sân thi đấu và “trò hề” bắt đầu từ đây. Đầu tiên là việc thủ thành Minh Nhựt đứng quay lưng trong tình huống sút phạt đền của Victor.

Tiếp đó, trên chấm giao bóng giữa sân, cầu thủ Long An thay vì chuyền cho đồng đội thì anh đá bóng đến chân đối thủ. Tiền đạo đội chủ nhà nhẹ nhàng đi bóng thẳng đến khung thành Long An và dứt điểm nâng tỷ số lên 4-2. Trong tình huống này, thủ môn Minh Nhựt tiếp tục “diễn hề” khi lộn vòng trước mặt đối thủ.

Thủ môn Minh Nhựt quay lưng khi bắt phạt đền - Ảnh: NLĐ

Ở bàn thắng thứ 5 của TP.HCM cũng vậy, cầu thủ Long An nhận bóng và tiến thẳng vào vòng cấm địa. Lần này, Minh Nhựt “diễn trò” khác khi chạy hẳn ra khỏi khung thành. Trận đấu khép lại với tỷ số 5-2 cho chủ nhà TP.HCM.

Sau trận đấu, ông Võ Thành Nhiệm, Chủ tịch CLB Long An bức xúc chia sẻ: "Với vai trò là người lãnh theo dõi tình huống đó, tôi không thể nào chấp nhận được nên phải xuống sân. Tôi chẳng thể hiểu nổi trận đấu này”.

Ông Nhiệm nhấn mạnh: “Tôi nghĩ không phải trọng tài có chuyên môn kém, mà là có vấn đề. Tôi cũng đề nghị C45 vào cuộc điều tra. Những vấn đề này tồn tại thì bóng đá Việt Nam sẽ không bao giờ phát triển. Khán giả sẽ quay lưng và chẳng có ai xem nữa”.

Báo chí thế giới châm biếm

Hai bàn thắng liên tiếp của TP.HCM

Ngay khi trận đấu khép lại, các phương tiện truyền thông đại chúng và mạng xã hội tại Việt Nam tràn ngập những hình ảnh, video về “trò hề” này. Và tất nhiên, báo chí thế giới chẳng thể nào bỏ qua sự kiện chấn động làng bóng đá này.

“Tất cả cầu thủ CLB Long An đứng yên để phản đối quyết định của trọng tài khi thổi phạt đền. Chuyện này thật kỳ lạ!” Kênh ESPN đưa tin.

Trang thể thao JOE nhấn mạnh với từ “Thật quái lạ!” để chỉ về sự cố nói trên. “Chúng ta đã lầm khi cho rằng tình huống vứt thẻ đỏ khỏi tay trọng tài của Mitch Rose (Newport County) ở trận Newport County gặp Cambridge ở League Two là kỳ lạ nhất tuần”.

Chưa hết, trang 101 Great Goals viết: “Đó là một tình huống không tưởng. Khi trọng tài thổi penalty, đội khách Long An ngừng thi đấu. Thủ môn quay lưng lại với người dứt điểm khi bắt phạt đền".

Eurosport nói về pha bóng này

Trong khi đó, Eurosport khẳng định pha bóng trên sân Thống Nhất là “kỳ quặc” và “không thể tin nổi”: “Một số sự việc kỳ lạ chưa từng có xảy ra, toàn đội ngưng trận đấu để phản đối trọng tài. Thật khó tin”.

“Phản đối quyết định của trọng tài, các cầu thủ Long An đứng yên đến hết trận để đối thủ ghi thêm ba bàn thắng nữa”, trang Reddit viết.

Sáng nay (20-2), Lãnh đạo Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) sẽ tổng hợp tất cả báo cáo, thông tin về trận đấu để tiến hành họp xử lý vào lúc 15 giờ chiều trước khi chuyển đề xuất sang cho ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

Bình luận (1)

Không còn gì để nói, thiệt là đẹp mặt

tyso13322 - Thứ Hai, 20/02/2017, 10:32 Trả lời | Thích
Thống kê
Lên đầu trang