Champions League sáng 8-12: Zidane đi vào lịch sử

Thứ Năm, 08/12/2016 07:28  | Đức Thiện

|

(CAO) Rạng sáng nay (8-12), các trận đấu còn lại của vòng bảng Champions League kết thúc. Dù một số trận đấu chỉ còn mang tính thủ tục nhưng có rất nhiều bàn thắng được ghi.

Bảng E: Tottenham thắng danh dự

Tottenham gây thất vọng lớn khi bị loại sớm tại vòng 5. Vì vậy cuộc đối đầu với CSKA Moscow chỉ còn mang ý nghĩa giúp họ có được chiến thắng thứ hai tại Champions League mùa này.

Tottenham có chiến thắng danh dự - Ảnh: Getty Images

Trên sân nhà “tạm” Wembley, “Gà trống” không tốn quá nhiều sức để có được điều mình muốn. Dù Dzagoev mở tỉ số cho CSKA Moscow (33’) nhưng lần lượt Dele Alli và Harry Kane có được hai bàn thắng ở những phút cuối hiệp một (38’ và 45’) giúp Tottenham vươn lên dẫn trước. Sang hiệp hai, thủ thành Akinfeev có tình huống đốt lưới nhà, khép lại chiến thắng 3-1 cho Tottenham.

Ở trận đấu còn lại, Bayer Leverkusen dù đánh bại Monaco 3-0 nhưng vẫn phải xếp nhì sau đối thủ do chỉ được 10 điểm, thua Monaco 1 điểm.

Bảng F: Zidane đi vào lịch sử

Real và Dortmund bước vào trận đấu với mục tiêu là ngôi đầu bảng. Vì vậy không khó hiểu khi trận đấu diễn ra đầy kịch tính.

Real cân bằng thành tích bất bại dài nhất trong lịch sử CLB - Ảnh: AFP

Đội chủ nhà vươn lên dẫn trước ngay trong hiệp 1 nhờ bàn thắng của Benzema ở phút 28. Sang hiệp 2, tiền đạo người Pháp hoàn tất cú đúp ở phút 53.

Tuy nhiên, Dortmund cho thấy họ không dễ dàng bỏ cuộc. Lần lượt Aubameyang và Marco Reus tìm được hai bàn gỡ cho đội khách ở các phút 61 và 53, qua đó giữ lại ngôi đầu bảng F cho Dortmund.

Không thể đứng đầu nhưng ông Zidane vẫn đi vào lịch sử khi cân bằng được thành tích bất bại kỷ lục của Real Madrid (34 trận).

Bảng G: Leicester đại bại

ĐKVĐ Premier League chắc chắn có được vị trí nhất bảng G, vì vậy ông Claudio Ranieri bố trí đội hình ra sân gồm nhiều cầu thủ dự bị.

Dù thất bại nhưng Leicester vẫn có vị trí nhất bảng - Ảnh: Getty Images

Điều này khiến cho Leicester tỏ ra yếu thế hoàn toàn trước Porto, đội rất cần một chiến thắng để có vé đi tiếp. 5 bàn thắng đến quá dễ dàng cho đội chủ nhà, 3 trong số đó đến ngay trong hiệp một.

Ở trận đấu còn lại, dù Koebenhavn nỗ lực để giành được chiến thắng 3-0 trên sân nhà của Club Brugge nhưng vẫn không đủ để giúp họ vượt qua Porto, đành chấp nhận bị loại.

Bảng H: Juventus thắng dễ để có ngôi đầu

Phong độ không tốt ở Serie A không ảnh hưởng gì đến Juventus ở sân chơi châu Âu. Một chiến thắng trước Dinamo Zagreb sẽ giúp cho đội bóng nước Ý đi tiếp với tư cách là đội đầu bảng.

Higuain lập công giúp Juve thắng lợi - Ảnh: Reuters

Trong trận đấu đêm qua, họ dễ dàng có được điều đó nhờ hai bàn thắng của Higuain (52’) và Rugani (73’) để khép lại trận đấu với tỉ số 2-0.

Trong khi đó, Sevilla dù rất nỗ lực vẫn bị Lyon cầm chân 0-0. Họ đi tiếp với tư cách là đội đứng nhì bảng G.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang