Chủ tịch CLB Long An xin lỗi NHM và nộp đơn từ chức

Thứ Hai, 20/02/2017 18:44  | Tường Lân

|

(CAO) Sau khi xin lỗi khán giả, Chủ tịch CLB Long An Võ Thành Nhiệm bất ngờ gửi đơn từ chức đến Hội đồng quản trị Công ty cổ phần phát triển bóng đá Long An.

Sau sự cố trên sân Thống Nhất vào chiều 19-2, ông Nhiệm gửi lời xin lỗi đến BTC trận đấu, cũng như khán giả về những hành động không đẹp của đội bóng.

Trò hề trên sân Thống Nhất

“Do bức xúc nên tôi có những sai sót. Các cầu thủ của đội bóng có những hành động đáng phê phán. Thay mặt đội bóng, tôi xin gửi lời xin lỗi đến BTC, khán giả vì sự cố vừa rồi”, Chủ tịch CLB Long An chia sẻ.

Ông Võ Thành Nhiệm nói rằng mục đích phản ứng là để trọng tài chính trao đổi với trợ lý về tình huống va chạm rồi hãy đưa ra quyết định. Vị này cũng cho biết, lãnh đạo đội bóng không có chủ trương để các cầu thủ bỏ bóng, đó là hành động tự phát.

Theo Chủ tịch CLB Long An, cầu thủ đáng trách nhất là thủ thành Minh Nhựt. Trước mắt, CLB Long An sẽ đình chỉ thi đấu, cắt lương, thưởng và lót tay đối với thủ môn này trong thời gian chịu kỷ luật. “Chúng tôi chấp nhận mọi hình thức kỷ luật của BTC. Nhưng rõ ràng quả phạt đền thứ hai đối với Long An là quá nặng”, ông Võ Thành Nhiệm khẳng định.

Báo chí thế giới châm biếm 'trò hề' của bóng đá Việt Nam
 
Chủ tịch CLB Long An bất ngờ gửi đơn từ chức

Sau khi xin lỗi khán giả, Chủ tịch CLB Long An bất ngờ gửi đơn từ chức đến Hội đồng quản trị Công ty cổ phần phát triển bóng đá Long An vào chiều 20-2.

Trong đơn từ nhiệm, ông Võ Thành Nhiệm nói rằng: “Bóng đá Việt Nam trong những năm qua vẫn còn nhiều hạn chế... Chính những hạn chế ấy là giọt nước tràn ly,... dẫn đến những phản ứng gay gắt và tất yếu của cầu thủ trên sân... Tôi cũng lấy làm tiếc vì tính chưa chuyên nghiệp của mình, không đúng với chuẩn mực của thể thao, không đúng với quy định của VPF...

Tôi thật sự xin lỗi CĐV Long An, NHM bóng đá Việt Nam... Tôi cũng thật sự xin lỗi Hội đông quản trị công ty cổ phần bóng đá Long An đã để xảy ra sự cố gây ảnh hưởng đến công ty và cho bóng đá Long An. Là người đứng đầu công ty, tôi xin nhận hình thức kỷ luật cao nhất là từ nhiệm vị trí chủ tịch CLB Long An".

Dự kiến, Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần bóng đá Long An sẽ họp trong vài ngày tới để đưa ra quyết định về đơn xin từ chức của Chủ tịch CLB Võ Thành Nhiệm.

Công Vinh viết tâm thư xin lỗi NHM sau 'trò hề' trên sân Thống Nhất
 

'Vở hài kịch' trên sân Thống Nhất

Vào những phút cuối trận đấu, khi tỷ số đang là 2-2, một cầu thủ TP.HCM có pha treo bóng từ cánh phải vào vòng cấm nhưng dễ dàng bị thủ môn phía Long An bắt gọn. Tuy nhiên, trọng tài chính Nguyễn Trọng Thư bất ngờ thổi phạt penalty.

Trong tình huống diễn ra gần như cùng thời điểm, hậu vệ Hoàng Lâm (Long An) va chạm với Dyachenko (TP.HCM) khiến chân sút ngoại quốc này ngã trong vòng cấm địa. Đây là lý do trọng tài Thư chỉ tay vào chấm phạt đền.

Pha bóng tranh cãi

Trước quyết định khó hiểu của ông vua áo đen, các cầu thủ Long An bỏ dở trận đấu. Nhiều thành viên Ban lãnh đạo CLB này cũng xuống sân để phản đối trọng tài khiến trận đấu phải tạm hoãn khoảng 10 phút.

Sau đó, các cầu thủ Long An tiếp tục vào sân thi đấu và “trò hề” bắt đầu từ đây. Đầu tiên là việc thủ thành Minh Nhựt đứng quay lưng trong tình huống sút phạt đền của Victor.

Tiếp đó, trên chấm giao bóng giữa sân, cầu thủ Long An thay vì chuyền cho đồng đội thì anh đá bóng đến chân đối thủ. Tiền đạo đội chủ nhà nhẹ nhàng đi bóng thẳng đến khung thành Long An và dứt điểm nâng tỷ số lên 4-2. Trong tình huống này, thủ môn Minh Nhựt tiếp tục “diễn hề” khi lộn vòng trước mặt đối thủ.

Ở bàn thắng thứ 5 của TP.HCM cũng vậy, cầu thủ Long An nhận bóng và tiến thẳng vào vòng cấm địa. Lần này, Minh Nhựt “diễn trò” khác khi chạy hẳn ra khỏi khung thành. Trận đấu khép lại với tỷ số 5-2 cho chủ nhà TP.HCM.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang