Barca đứng trước cơ hội san bằng kỷ lục tồn tại 63 năm

Thứ Tư, 08/02/2017 13:23  | Tường Lân

|

(CAO) Chiếc vé vào chung kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha giúp Barcelona đứng trước cơ hội san bằng kỷ lục của các thế hệ đàn anh thiết lập cách đây 63 năm.

Rạng sáng nay (8-2), trận bán kết lượt về Cup Nhà vua Tây Ban Nha giữa Barcelona và Atletico Madrid diễn ra vô cùng kịch tính. Mặc dù hai trụ cột là Sergio Roberto và Luis Suarez phải nhận thẻ đỏ nhưng “Gã khổng lồ” vẫn có được kết quả hòa 1-1, qua đó giành thắng lợi chung cuộc 3-2 để vào chung kết.

Suarez ghi bàn giúp Barca có trận hoà 1-1 với Atletico Madrid

Đây là lần thứ 4 liên tiếp đội chủ sân Nou Camp giành quyền vào chơi trận cuối cùng của Cúp Nhà vua. Thành tích này giúp Barca san bằng một nửa kỷ lục mà các bậc tiền bối của chính CLB này thiết lập cách đây 63 năm.

Ở thời điểm từ năm 1950 đến 1953, Barcelona với nòng cốt là các ngôi sao như: Cesar, Kubala, Luis Suarez (huyền thoại người Tây Ban Nha)... 4 lần liên tiếp lọt vào chung kết Cúp Nhà vua và 3 lần đăng quang.

Còn với Barca thế hệ hiện tại, trong 2 mùa liên tiếp 2014-2015 và 2015-2016, họ lần lượt vượt qua Athletic Bilbao (3-1) và Sevilla (2-0) để lên ngôi vô địch. Riêng mùa 2013-2014, họ thất bại trước Real Madrid 1-2 và không thể lên ngôi.

Trận chung kết với đội thắng trong cặp đấu Alaves - Celta Vigo (bán kết lượt đi có tỷ số 0-0) sẽ là cơ hội để Messi và các đồng đội lập hat-trick vô địch Cúp Nhà vua để cân bằng thành tích của các thế hệ trước.

Tuy nhiên, do hai tấm thẻ đỏ vừa nhận ở bán kết nên Sergi Roberto và Luis Suarez sẽ phải chịu án treo giò. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến sức mạnh của đoàn quân HLV Enrique trong trận đấu cuối cùng.

Ngoài ra, Barca cũng trở thành đội bóng đầu tiên chạm mốc 40 lần tham dự chung kết Cúp Nhà vua, trong đó có 28 chức vô địch, nhiều nhất trong lịch sử giải đấu.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang