Công Phượng lập công, U23 Việt Nam đè bẹp Malaysia

Thứ Ba, 07/02/2017 20:07  | Đức Thiện

|

(CAO) Trong trận đấu đầu tiên của năm 2017, thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng có được thắng lợi dễ dàng 3-0 trước các cầu thủ U23 Malaysia.

Các bàn thắng của trận đấu

Dù là một trận đấu giao hữu nhưng các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn ra sân với đội hình mạnh nhất. Công Phượng là người được ông Hữu Thắng tin tưởng trao băng đội trưởng trong cuộc đối đầu này.

Khi trận đấu bắt đầu được chưa lâu, các cầu thủ U23 Việt Nam có dịp ăn mừng bàn thắng. Ngay giây thứ 40, Hồ Tuấn Tài mở tỉ số trận đấu. Một cầu thủ bên phía U23 Malaysia có pha phá bóng cẩu thả trúng người một cầu thủ Việt Nam. Bóng tìm đến vị trí của Tuấn Tài và cầu thủ đang khoác áo Sông Lam Nghệ An không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn.

Bàn thắng sớm có phần may mắn giúp cho các cầu thủ của chúng ta thi đấu mạch lạc hơn. Nhiều cơ hội được tạo ra nhờ những tình huống phối hợp bài bản của các cầu thủ. Trong bối cảnh đó, Công Phượng dù được kỳ vọng lại không để lại nhiều dấu ấn khi nhiều lần đi bóng không thành công.

Các cầu thủ Việt Nam tạo ra nhiều cơ hội nhưng lần lượt bỏ lỡ. Dù sao, trước khi hiệp một kết thúc chúng ta cũng kịp có được bàn thắng thứ hai. Từ một pha phối hợp bên hành lang cánh trái, bóng được căng ngang đến chân của Công Phượng. Đội trưởng của U23 Việt Nam thực hiện một pha nhả bóng cho Văn Toàn trong tư thế thuận lợi hơn dứt điểm nâng đôi cách biệt.

Công Phượng (phải) lập công giúp U23 Việt Nam có được chiến thắng

Sang hiệp hai, ông Hữu Thắng quyết định có hàng loạt sự thay đổi nhân sự. Ông cho tung vào sân những cái tên mới như Hồng Duy, Thanh Tùng, Văn Sơn, Thanh Thịnh,… Điều đó khiến lối chơi của U23 có phần chùng xuống. Dù sao, trước đối thủ không quá mạnh, chúng ta vẫn có được bàn thắng thứ ba.

Dù không thi đấu tốt trong phần lớn thời gian trận đấu, song Công Phượng vẫn biết cách tỏa sáng. Phút 81, nhận đường chuyền từ Duy Mạnh, Công Phượng có pha xử lý khéo léo loại bỏ 3 hậu vệ của Malaysia. Anh sau đó tung ra cú dứt điểm hiểm hóc bằng chân trái, nâng tỉ số lên 3-0.

Thắng lợi này mang nhiều ý nghĩa về mặt tinh thần nhiều hơn về mặt chuyên môn dành cho các cầu thủ U23 Việt Nam. Dù sao, đây cũng là một trận đấu mang tính cọ xát cần thiết trước khi các cầu thủ tranh tài tại SEA Games 29 sẽ diễn ra vào tháng 8.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang