Ngược dòng sau 120 phút, Arsenal vào chơi chung kết FA Cup

Thứ Hai, 24/04/2017 00:23  | Đức Thiện

|

(CAO) Tối 23-4, Arsenal đã có một trận đấu quả cảm trên sân Wembley tại bán kết FA Cup trước Manchester City. Dù bị dẫn trước nhưng sau 120 phút, họ đã ra về với một chiến thắng.

Để tránh đối diện với một mùa giải trắng tay, dĩ nhiên cả Arsenal lẫn Manchester City đều không từ bỏ FA Cup như mọi năm. Nhờ đó mà người xem được chứng kiến một trận cầu mãn nhãn và kịch tính.

Diễn biến trận đấu

Xét về tương quan lực lượng, Man City được đánh giá cao hơn khi sở hữu nhiều ngôi sao chất lượng. Còn về tình hình hiện tại, Arsenal đang trải qua cơn khủng hoảng nghiêm trọng khi thậm chí còn không có mặt trong top 6 mà đã rơi xuống vị trí thứ 7 (57 điểm nhưng còn 3 trận chưa đá). Chính vì lẽ đó mà The Citizen được kỳ vọng sẽ dễ dàng giành được chiến thắng.

Nhưng có lẽ điều mà Pep không thể tính đến, chính là tinh thần thi đấu của các “Pháo thủ”. Thật vậy, đã từ rất lâu người hâm mộ Arsenal mới được chứng kiến các cầu thủ của mình thi đấu quả cảm như thế, dù phong cách đá của họ đã thay đổi nhiều.

Trong trận bán kết này, ông Arsene Wenger quyết định sắp xếp một đội hình đá lùi sâu để ưu tiên phòng ngự. Và còn bất ngờ hơn khi trong sơ đồ chiến thuật của mình, chiến lược gia người Pháp chỉ dùng đúng 3 hậu vệ, trong khi Nacho Monreal được cho phép đá cao hơn như một tiền vệ. Điều này đã đảm bảo cho Arsenal luôn có đủ người để đá phòng ngự nhưng vẫn có những đợt phản công chủ động.

Bên kia chiến tuyến như thường lệ, Manchester City vẫn áp đảo đối thủ một cách toàn diện. Nhưng sự chặt chẽ của Arsenal đã khiến họ tỏ ra bế tắc. Dù sao cũng không thể nói Man City hoàn toàn im hơi lặng tiếng, khi đã có một lần bóng được đưa vào mành lưới của Arsenal qua đôi chân của Aguero nhưng các trọng tài không công nhận vì cho rằng đường chuyền trước đó của Navas đã đưa bóng đi hết đường biên ngang.

Arsenal giành chiến thắng nhờ tinh thần quả cảm - Ảnh: Daily Mail

Tỉ số hòa 0-0 cho thấy rõ cục diện trận đấu trong hiệp 1. Bước sang hiệp 2, mọi việc có phần đơn giản hơn với Manchester City khi mà Arsenal bắt đầu dâng cao. Tuy nhiên, họ cũng phải nhờ đến một tình huống phản công mới có được bàn thắng. Phút 62, tận dụng pha đi bóng lỗi của Ramsey, Yaya Toure cướp bóng rồi chuyền nhanh cho Aguero. Do đã dâng cao cho tình huống phạt góc trước đó mà trước mặt Petr Cech không còn ai, tạo điều kiện cho tiền đạo người Argentina chích mũi giày chính xác ghi bàn mở tỉ số.

Tưởng chừng như sau bàn thua, Arsenal sẽ sụp đổ như họ đã nhiều lần thể hiện ở mùa giải này. Nhưng điều ngược lại đã xảy ra. Họ tạo ra được một số cú dứt điểm chú ý trong bối cảnh đang gặp bất lợi về mặt tỉ số. Và sau cùng thì nỗ lực của họ được đền đáp.

Phút 72, Oxlade-Chamberlain có pha tạt bóng vào vòng cấm từ cánh phải. Nacho Monreal âm thầm băng lên bất ngờ dứt điểm làm bó tay Bravo. Tỉ số 1-1 được giữ cho đến hết trận, buộc hai đội bước vào hiệp phụ. Và lúc này thì bản lĩnh của Arsenal mới được chứng mình rõ ràng nhất.

Thi đấu lép vế, nhưng “Pháo thủ” mới là đội có được bàn thắng quyết định. Phút thứ 101, Alexis tiếp tục sắm vai người hùng khi đoạt bóng trong một tình huống lộn xộn rồi dứt điểm cận thành nâng tỉ số lên 2-1.

Bất chấp nỗ lực trong thời gian còn lại kể cả khi tung Iheanacho vào sân trong hiệp phụ thứ 2, các học trò của Pep Guardiola vẫn không thể thêm một lần xuyên thủng mành lưới đối phương. Với việc để thua chung cuộc 1-2, Guardiola xem như đã có mùa giải đầu tiên trắng tay trong sự nghiệp cầm quân. Còn với Arsenal, họ sẽ tiếp tục nuôi hy vọng để cứu vãn mùa giải của mình khi chạm trán với Chelsea trong trận chung kết.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang