Chelsea chạm trán Tottenham tại bán kết FA Cup

Thứ Ba, 14/03/2017 11:40  | Đức Thiện

|

(CAO) Hai đại diện thành London lọt vào top 4 đội cuối cùng ở FA Cup sẽ đụng độ nhau nhằm tranh một suất chơi trận chung kết mùa giải năm nay.

Ngay sau khi Chelsea đánh bại Manchester United 1-0 rạng sáng nay tại tứ kết FA Cup, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã cho tiến hành bốc thăm chia các cặp đấu tại bán kết. Vì có đến ba đội bóng thành London góp mặt, nên một trong hai trận bán kết sẽ là trận derby.

Thú vị khi kết quả cuối cùng Chelsea và Tottenham sẽ là những người chạm trán với nhau. Những năm gần đây, hai đội bóng này tỏ ra khá nhiều duyên nợ khi lần lượt đánh bại lẫn nhau. Trong hai lần đụng độ ở Premier League mùa này, mỗi bên thắng một.

Chelsea vừa đánh bại MU sẽ chạm trán Tottenham tại vòng bán kết FA Cup - Ảnh: Daily Mail

Càng thú vị hơn khi trận đấu này sẽ được tổ chức tại sân Wembley. Cả hai CLB đều đang trong quá trình đàm phán để mượn sân vận động lớn nhất nước Anh làm sân nhà từ mùa giải sau, khi cả sân Stamford Bridge của Chelsea và White Hart Lane của Tottenham đều trong quá trình sửa chữa và xây dựng lại.

Trước đó, Tottenham cũng đã sử dụng sân này làm sân nhà cho các trận đấu ở giải châu Âu mùa giải hiện tại. Tuy nhiên, họ không thể giành quyền đi tiếp sau khi vòng bảng Champions League kết thúc. Bị đẩy xuống chơi ở Europa do chỉ xếp thứ ba vòng bảng nhưng Tottenham cũng không khá hơn, khi bị đội bóng ít tên tuổi Gent loại ngay vòng knock-out đầu tiên.

Lần cuối cùng Chelsea và Tottenham gặp nhau tại FA Cup là vào năm 2012 cũng tại vòng bán kết. Chelsea đè bẹp đối bóng cùng thủ đô với tỉ số 5-1 nhờ các pha lập công của Drogba, Mata, Ramires, Lampard và Malouda. Người ghi bàn duy nhất cho “Gà trống” là Gareth Bale.

Trận đấu còn lại sẽ diễn ra giữa Arsenal và Manchester City. Vòng bán kết FA Cup sẽ được tổ chức vào cuối tháng Tư.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang