'Gã khổng lồ' tìm lại cảm giác chiến thắng

Thứ Bảy, 10/12/2016 21:15  | Đức Thiện

|

(CAO) Dù không có được một trận đấu dễ dàng nhưng Barcelona vẫn tìm được chiến thắng trước đội bóng yếu Osasuna ở vòng 15 La Liga diễn ra tối 10-12.

Trước chuyến làm khách trên sân Estadio El Sadar, Barca trải qua chuỗi trận đáng thất vọng tại các giải quốc nội khi hòa đến bốn trận liên tiếp (3 La Liga, 1 Cúp Nhà Vua).

Các bàn thắng trong trận đấu

Cuối tuần trước, dù tiếp đón đại kình địch Real Madrid ngay tại sân nhà Camp Nou nhưng Barcelona lại không thể tận dụng cơ hội rút ngắn khoảng cách với đối thủ khi bị cầm chân 1-1. Khoảng cách 6 điểm chưa phải là quá lớn, nhưng nếu tiếp tục chuỗi trận kém thuyết phục thì họ nên nghĩ tới với việc từ bỏ chức vô địch sớm.

Chính vì vậy mà các cầu thủ Barca thể hiện quyết tâm cao ngay từ đầu trận với Osasuna. Đây là trận đấu mà ông Luis Enrique quyết định không mang theo Neymar trong đội hình. Cầu thủ người Brazil thi đấu mờ nhạt trong trận Siêu kinh điển và gây không ít thất vọng. Thay anh là cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ, Arda Turan.

Những phút đầu, thế trận tấn công của các cầu thủ đội khách tỏ ra khá lạc lõng. Một phần vì Osasuna thi đấu chắc chắn, phần vì Barca cũng không có được sự gắn kết cần thiết giữa các tuyến.

Trong bối cảnh đó, sự trở lại của đội trưởng Iniesta mang đến sự khác biệt. Anh tạo ra nhiều đường chuyền chuẩn xác cho các đồng đội băng lên. Từ một tình huống như vậy ở phút 26, Luiz Suarez thoát xuống cực nhanh bên cánh phải rồi chuyền ngược lại cho Lionel Messi. Đáng tiếc cho Barca khi cầu thủ người Argentina lại có pha lốp bóng không thắng được thủ thành Nauzet Perez.

Thắng Osasuna, Barcelona chấm dứt chuỗi ba trận hòa liên tiếp tại La Liga - Ảnh: AFP

Tỉ số hòa 0-0 trong hiệp 1 không làm thầy trò ông Enrique nao núng. Sang hiệp hai, họ tiếp tục tràn lên tấn công và tìm được bàn mở tỉ số ở phút 59. Messi đi bóng rồi chọc khe thông minh cho Jordi Alba thoát xuống. Hậu vệ trái của Barca sau đó căng ngang cho Suarez nhẹ nhàng đệm bóng vào lưới trống.

Bàn thắng thứ hai của đội khách ở phút 73 cũng diễn ra theo kịch bản tương tự. Lần này, người căng ngang vẫn là Alba nhưng người dứt điểm là Lionel Messi. Ở những phút bù giờ, Messi tiếp tục có bàn thắng thứ hai khi xử lý khéo léo trong vòng vây của bốn cầu thủ đối phương rồi dứt điểm hiểm hóc ấn định chiến thắng 3-0 cho Barcelona.

Trận thắng này giúp Barcelona tạm thời rút ngắn khoảng cách với Real Madrid xuống còn ba điểm và chắc chắn giữ nguyên vị trí thứ hai sau vòng 15. Tuy nhiên, rất có thể khoảng cách 6 điểm sẽ được tái lập khi Real chỉ phải đụng độ Deportivo La Coruna ở trận đấu sau đó ít giờ.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang