Tiền đạo Lê Công Vinh giã từ sự nghiệp bóng đá

Thứ Năm, 08/12/2016 14:50  | Đồng Dương

|

(CAO) Kết thúc AFF Cup 2016, đội trưởng Lê Công Vinh đã nói lời "chia tay" ĐTQG Việt Nam. Sau 83 trận, chân sút 30 tuổi ghi được 51 bàn. Ở giải năm nay, anh ghi được 2 bàn thắng.

Trên Facebook cá nhân của Lê Công Vinh, anh đã có vài dòng chia sẻ về quyết định giã từ sự nghiệp: “Cảm ơn bóng đá đã cho tôi nếm trải tất cả cung bậc cảm xúc mãnh liệt nhất. Cảm ơn cổ động viên đã luôn ở bên cạnh chia sẻ cùng tôi dù lúc thành công hay khi thất bại. Tôi luôn biết ơn các bạn. Ngày hôm nay là ngày tôi chính thức giã từ sự nghiệp bóng đá của mình, từ cấp đội tuyển cho đến câu lạc bộ,... Đã đến lúc cho phép mình đựơc nghỉ ngơi. Cảm ơn vì tất cả!".

Dòng chia sẻ trên Facebook cá nhân của Lê Công Vinh về việc giã từ sự nghiệp

Như vậy, sau giải đấu AFF Cup 2016, tuyển Việt Nam chia tay thêm Phạm Thành Lương và Lê Công Vinh. Đáng tiếc, là trận đấu chia tay Lê Công Vinh diễn ra không được như mong muốn, khi tuyển Việt Nam đã không thể vượt qua Indonesia.

Dù vậy, Lê Công Vinh vẫn đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam. Bởi anh là chân sút xuất sắc nhất với bảng thành tích đáng nể là 51 bàn thắng sau 83 trận, nắm giữ vị trí thứ sáu trong top 10 chân sút ghi nhiều bàn nhất cho đội tuyển quốc gia. Tại đấu trường AFF Cup, Lê Công Vinh đã có 15 bàn, xếp thứ hai trong tốp ba chân sút ghi nhiều bàn hàng đầu lịch sử giải đấu.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang