Dự đoán vòng 7 NHA: Liverpool, MU, Arsenal chạy tốt, Man City mất điểm

Thứ Bảy, 01/10/2016 13:26

|

(CAO) Bình luận viên kỳ cựu của BBC Mark Lawrenson đưa ra những dự đoán kết quả cho các trận đấu vòng 7 giải Ngoại hạng Anh. Theo đó, ba đội bóng áo đỏ sẽ tiếp tục giành được các chiến thắng để bám đuổi Manchester City.

Swansea – Liverpool (18 giờ 30, ngày 1-10)

Tiếp tục có những suy đoán về tương lai ông Francesco Guidolin khi chủ tịch của Swansea được cho là có cuộc gặp gỡ với cựu HLV tuyển Mỹ Bob Bradley. CLB xứ Wales có chủ sở hữu mới người Mỹ kể từ khi Guidolin lên nắm quyền hồi tháng 5. Nếu họ không hài lòng về chiến lược gia người Italia và muốn tìm sự thay đổi thì họ có thể thẳng thắn với ông ta.

Liverpool thì không có được thành tích tốt trên sân Liverty, chỉ thắng 1 trong 5 lần làm khách gần nhất. Nhưng tôi nghĩ mọi thứ sẽ thay đổi vào tuần này.

Bỏ qua việc đáng lẽ Liverpool đã có thể ghi đến 10 bàn thắng vào lưới Hull hồi tuần trước, chính lối đá pressing của họ mới là điều khiến tôi ấn tượng. Nó khiến tôi phải ồ lên khá nhiều lần, đó có lẽ là yếu tố quan trọng nhất giúp cho họ thắng trận theo cách họ muốn.

Nếu Liverpool có thể thi đấu được như thế trước các đội bóng lớn dù cho nó sẽ không dễ dàng, thì sẽ rất khó để đánh bại được họ.

Điều đó vẫn cần được kiểm chứng nhưng trước mắt họ vẫn còn nhiều việc phải làm trước Swansea, đội bóng đã chơi tốt trước Man City hồi tuần trước nhưng vẫn thất bại.

Dự đoán: 0-2

Man Utd – Stoke (18 giờ, ngày 2-10)

Manchester United sẽ đánh bại Stoke khi Rooney tiếp tục ngồi dự bị? - Ảnh: Reuters

HLV của Manchester United Jose Mourinho trở thành tâm điểm của sự chú ý khi ông lý giải nguyên nhân để Rooney ngồi dự bị trong chiến thắng 4-1 trước Leicester tuần trước. Ông nói rằng việc lựa chọn đội hình như vậy giúp cho MU kiểm soát nhịp độ trận đấu tốt hơn với Ibrahimovic ở phía trên.

Nó thật sự mang lại sự hiệu quả, và nếu Mourinho tiếp tục giữ nguyên đội hình như vậy thì nó sẽ lại có tác dụng trước Stoke City.

Stoke đáng lẽ cần phải duy trì sự ổn định, nhưng họ đã để cho West Brom gỡ hòa và đó thật sự là bộ mặt của họ lúc này. Tôi không cảm thấy rằng họ sẽ trụ được sau 90 phút tại Old Trafford.

Dự đoán: 2-0

Hull City – Chelsea (21 giờ, ngày 1-10)

Tôi không cho rằng khởi đầu thuận lợi của Hull sẽ kéo dài mãi mãi, và thực tế là họ chỉ giành được 1 điểm trong bốn trận gần nhất. Dĩ nhiên là do họ có một lịch thi đấu khó khăn, ba trận thua đó đến từ những đối thủ quá mạnh là Liverpool, Arsenl và Manchester United. Tuy nhiên tôi nghĩ rằng các CĐV của họ nay đã biết mùa giải này sẽ khó khăn ra sao.

Hull thật ra có những cầu thủ chất lượng trong tầm của họ, nhưng họ lại chưa được những gì tốt nhất từ các cầu thủ đó. Ngoài ra họ còn phải giải quyết vấn đề về trường hợp của Mike Phelan khi ông này vẫn chỉ là HLV tạm quyền của đội.

Chelsea đến bây giờ đang có những trục trặc riêng. Họ bị “quần nát” bởi Arsenal và cũng từ đó họ mới nhận ra họ cần John Terry đến mức nào khi anh phải ngồi ngoài vì chấn thương. Dù sao tôi lại đang mong chờ được thấy một Chelsea giận dữ vào cuối tuần nay. Họ có một tuần để nhận ra khuyết điểm của mình, và cũng là một tuần để khắc phục những điểm yếu đó trên sân tập.

Dự đoán: 0-2

Leicester – Southampton (20 giờ 15, ngày 2-10)

Leicester có được kết quả tốt ở Champions League, đánh bại Porto dù trước đó thảm bại trước Man Utd. Họ vẫn là một đội bóng tốt nhưng họ sẽ không giành được chiến thắng trong tất cả các trận đấu năm nay.

Southampton thi đấu không thật sự tốt trước một West Ham mùa này nhưng họ vẫn tìm được một chiến thắng 3-0 trên sân khách, điều đó là một dấu hiệu tốt khi họ chơi ở Ngoại hạng Anh.

Tôi vẫn nghĩ Bầy cáo sẽ có được chiến thắng dù cho Southampton đang trở nên tiến bộ dưới thời Claude Puel.

Dự đoán: 2-1

Tottenham – Man City (20 giờ 15, ngày 2-10)

Đây là trận cầu lớn giữa hai đội bóng đang dẫn đầu và tôi đang kỳ vọng một bầu không khí hấp dẫn ở bắc London.

Tôi nghĩ John Stones sẽ quay trở lại thi đấu ở hàng phòng ngự của Man City sau khi Kolarov gây thất vọng trong cuộc đối đầu với Celtic hồi giữa tuần, và chắc chắn cậu ta sẽ bận rộn.

HLV Tottenham, ông Maricio Pochettino gây được ấn tượng mạnh với cách ông ấy sắp xếp đội hình và chắc chắn các cầu thủ của ông sẽ gây khó khăn cho hàng phòng ngự City, đặc biệt khi họ sở hữu Son Heung Min, người đang thăng hoa những trận đấu gần đây.

Man City sẽ không đến sân White Hart Lane chỉ để phòng ngự. Họ chắc chắn sẽ mang đến nhiều sự đe dọa khi chơi tấn công và tôi khá chắc sẽ có một vài bàn thắng được ghi.

Dự đoán: 2-2

Burnley – Arsenal (22 giờ 30, ngày 2-10)

Burnley mới chỉ thua một trong số 4 trận sân nhà mùa này, nhưng Arsenal lại đang có phong độ tốt và có vẻ như có rất nhiều động lực thi đấu. Hiện tại tôi đang nghe nhiều về việc ông Wenger được bổ nhiệm dẫn dắt tuyển Anh, nên có lẽ chúng ta sẽ được thấy các CĐV Arsenal giăng biểu ngữ kêu gọi ông ở lại.

Trở lại với trận đấu, tôi thích cách mà Arsenal thể hiện ở thời điểm hiện tại, họ tỏ ra hoàn toàn thoải mái trong các chiến thắng trước Chelsea và Basel.

Tôi tin họ sẽ có được chiến thắng thứ năm liên tiếp trên mọi đấu trường sau chuyến làm khách trước Burnley.

Dự đoán: 0-2

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang