Những sự kiện đáng nhớ của bóng đá Việt Nam trong năm 2016

Thứ Bảy, 31/12/2016 09:17  | Tường Lân

|

(CAO) Sa thải HLV Miura, bổ nhiệm Nguyễn Hữu Thắng; đội tuyển Futsal nam vào vòng 1/8 Wolrd Cup; U19 đoạt vé dự World Cup U20... là những điểm nổi bật của Bóng đá Việt Nam trong một năm qua.

Sa thải HLV Miura

Đến dẫn dắt ĐTVN vào tháng 5-2014 với nhiều kỳ vọng nhưng những gì ông Toshiya Miura để lại không đáp ứng được sự mong mỏi của NHM. Sáng 28-1, Ban chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) họp tại TP.HCM. Trong cuộc biểu quyết có 11 trong tổng số 16 thành viên đồng ý sa thải HLV Miura ngay lập tức dù hợp đồng của chiến lược gia sinh năm 1963 còn hai tháng nữa là hết hạn.

HLV Miura bị sa thải

Bổ nhiệm HLV Nguyễn Hữu Thắng

Sau khi sa thải HLV Miura, chiều 3-3, tại trụ sở VFF ông Nguyễn Hữu Thắng ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với VFF, trở thành tân HLV trưởng U23 Việt Nam và ĐTQG. Mặc dù tuyển Việt Nam vẫn chưa đạt được những thành tích cao nhưng HLV Hữu Thắng tạo nên nhiều điểm tích cực cho lối chơi của Việt Nam khi đặt niềm tin vào những cầu thủ trẻ như Tuấn Anh, Văn Toàn, Xuân Trường, Văn Thanh…

HLV Nguyễn Hữu Thắng mang đến nhiều điểm tích cực cho ĐTVN

Futsal Việt Nam tạo kỳ tích

Kỳ tích của ĐTVN bắt đầu tại VCK Futsal châu Á. Ở tứ kết, Việt Nam xuất sắc vượt qua ƯCV vô địch Futsal Nhật Bản trong loạt sút luân lưu, để hiên ngang bước vào bán kết và giành vé đến World Cup 2016.

Futsal vào vòng 1/8 World Cup

Lần đầu được tham dự Wolrd Cup, Futsal Việt Nam xuất sắc vượt qua vòng bảng. Tại vòng 1/8, ĐTVN không thể tạo thêm bất ngờ khi thua 0-7 trước Nga. Kết thúc giải, Futsal Việt Nam đoạt giải phong cách từ Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA). Cầu thủ Minh Trí là chủ nhân của bàn thắng đẹp thứ nhì World Cup.

U19 Việt Nam giành vé dự World Cup U20

Chiến thắng 1-0 trước Bahrain giúp U19 Việt Nam đi tiếp vào vòng bán kết giải U19 châu Á và chính thức giành quyền tham dự World Cup U20 2017 diễn ra tại Hàn Quốc. Người hùng của trận đấu là Trần Thành với một cú dứt điểm tinh tế ở phút 71. Như vậy, U19 Việt Nam trở thành đội bóng thứ 4 ở Đông Nam Á dự giải đấu này sau Indonesia (1978), Malaysia (1997, sân nhà) và Myanmar (2015).

U19 giành vé dự World Cup U20

Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng ra nước ngoài thi đấu

Ba cầu thủ xuất sắc nhất của CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) gồm: Tuấn Anh, Công Phượng và Xuân Trường được các CLB Hàn Quốc và Nhật Bản chiêu mộ trong năm 2016. Theo đó, Tuấn Anh đến Yokohama FC (J-League 2), Công Phượng đầu quân cho Mito Hollyhock (J-League 2), còn Xuân Trường đến Incheon United (Hàn Quốc). Tuy nhiên, trong số 3 cầu thủ này, chỉ có duy nhất Xuân Trường thi đấu thành công.

Công Phượng - Tuấn Anh - Xuân Trường ra nước ngoài thi đấu

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang