Công Phượng, Văn Toàn 'nổ súng', U21 HAGL thắng tưng bừng

Thứ Năm, 22/12/2016 20:48  | Ngọc Uyên

|

(CAO) Giành chiến thắng 3-1 trước U18 Gangwon nhờ cú đúp bàn thắng của Văn Toàn và một pha lập công của Công Phượng, các cầu thủ U21 HAGL phần nào tìm lại được sự tự tin trước khi bước vào bán kết.

Văn Toàn có cú đúp bàn thắng

Chỉ cần một trận hòa trước U18 Gangwon là U21 HAGL sẽ giành quyền vào bán kết. Tuy nhiên, trước đội bóng trẻ của Hàn Quốc còn rất non kinh nghiệm thi đấu, HLV Guillaume Graechen muốn các học trò của mình có một chiến thắng tưng bừng để tìm lại sự tự tin khi bước vào bán kết.

Ông thầy người Pháp có sự thay đổi đáng chú ý nhất là việc đưa hậu vệ trái Văn Thanh lên đá tiền vệ phải. Sự thay đổi này phát huy tác dụng khi Văn Thanh trở thành mũi tấn công nguy hiểm của U21 HAGL với nhiều tình huống xuyên phá hàng thủ đối phương, trong đó có đường chuyền giúp Văn Toàn thoát xuống nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 17.

Nhưng cũng phải nói rằng, hàng thủ của U18 Gangwon chơi quá hồn nhiên, như đội bóng học sinh. Ở tình huống đó, hậu vệ đội bóng Hàn Quốc to con hơn và chiếm thế chủ động nhưng lại dễ dàng để cho Văn Toàn vượt qua.

Công Phượng có bàn thắng đầu tiên

Trước đó, khi trận đấu mới bắt đấu, chính hàng thủ hớ hênh của U18 Gangwon đã “tặng” cho U21 HAGL 1 bàn thắng. Từ pha phát bóng lên bất cẩn của thủ môn Kim Juheon, trung vệ An Sung Min khống chế bóng không tốt để bóng bật ngược trở lại vòng cấm. Nhanh như cắt, Văn Toàn thoát xuống dứt điểm hạ thủ môn Kim Juheon, mở tỷ số cho đội bóng phố núi.

Kiểm soát hoàn toàn trận đấu, các cầu thủ U21 HAGL quá thoải mái tâm lý để phô diễn kỹ thuật cũng như những miếng phối hợp tấn công tinh tế. Hàng tá cơ hội nguy hiểm được tạo ra trong hiệp hai. Nhưng chỉ có thêm một bàn thắng do công của Công Phượng. Thậm chí, đội bóng của HLV Graechen còn phải nhận thêm một bàn thua sau cú sút xa của Hemin Lee. Giành chiến thắng 3-1, U21 HAGL xếp nhì bảng B để giành vé vào bán kết.

U21 HAGL vào bán kết

Ở trận đấu trước đó, bàn thắng duy nhất của Takehiro Hattori giúp U21 Yokohama vượt qua U21 báo Thanh Niên với tỷ 1-0. Dù vậy, với trận thua sát nút này thầy trò HLV Phạm Minh Đức vẫn giành chiếc vé thứ hai của bảng A vào chơi vòng bán kết khi hơn Myanmar về hiệu số bàn thắng.

Như vậy, ở trận bán kết, U21 Báo Thanh Niên sẽ gặp U21 Thái Lan, còn U21 HAGL đụng độ U21 Yokohama.

HLV Đoàn Minh Xương: Đội U18 Gangwon chơi bóng hồn nhiên như đội bóng học sinh. Chính sự non nớt trong phòng thủ của họ đã giúp cho U21 HAGL có bàn mở tỷ số khá dễ dàng. Từ đó, sự tự tin trở lại giúp các cầu thủ đội bóng phố núi có thể phô diễn kỹ thuật cũng như lối chơi phối hợp nhỏ sở trường của mình. Dù vậy, các chân sút của U21 HAGL quá vô duyên trong khâu dứt điểm. Trong khi đó, Công Phượng, cầu thủ xuất sắc nhất giải năm ngoái, dường như vẫn còn chịu nhiều sức ép và phải đến cuối hiệp hai thì anh mới có được bàn thắng cho riêng mình. Hy vọng Phượng sẽ tìm lại được sự tự tin khi bước vào bán kết.

HLV Trần Bình Sự: Đối phương quá yếu nên tôi không muốn nói nhiều lối chơi tấn công của U21 HAGL trong một trận đấu mà họ làm chủ hoàn toàn thế trận. Nhưng cần thấy rõ là dù không chịu sức ép nào nhưng hàng thủ của U21 HAGL vẫn cho thấy sự mong manh. Ở hiệp một, có đến 3 lần các cầu thủ U18 Gangwon uy hiếp khung thành U21 HAGL xuất phát từ những đường chuyền hỏng, sử lỏng lẻo của hàng thủ U21 HAGL. Sang hiệp hai thì U21 HAGL đã phải nhận một bàn thua. Vẫn chơi thế này thì thật khó để U21 HAGL bảo vệ được ngôi vô địch.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang