Công Phượng 'biến mất', U21 HAGL bại trận

Thứ Ba, 20/12/2016 22:18  | Ngọc Uyên

|

(CAO) Công phượng hoàn toàn “biến mất” trong 90 phút đối đầu với U21 Thái Lan khiến hàng công của U21 HAGL thi đấu bế tắc và chịu thất bại 0-1.

Trận đấu giữa U21 HAGL và U21 Thái Lan được xem là một trận “chung kết sớm” của giải đấu và không quá ngạc nhiên khi các khán đài sân Thống Nhất phủ kín người hâm mộ đến xem.

Công Phượng thi đấu dưới sức

Mặt khác, trận U21 HAGL và U21 Thái Lan được giới chuyên môn cũng như người hâm mộ đặc biệt quan tâm là do những tuyên bố trước đó của phía Thái Lan rằng lứa cầu thủ này sẽ đại diện Thái Lan thi đấu tại SEA Games 2017 (tháng 8 tại Malaysia) vào năm sau. Bên phía HAGL cũng có nhiều gương mặt sẽ khoác áo U22 Việt Nam dự SEA Games vào năm sau như Công Phượng, Xuân Trường….

U21 HAGL nhập cuộc hứng khởi và chủ động kiểm soát bóng với lối chơi phối hợp nhỏ, kỹ thuật như thường thấy. Tuy nhiên, U21 Thái Lan đã chơi áp sát và phòng thủ rất chắc khiến cho các học trò của HLV Graechen dù cầm bóng nhiều hơn nhưng không tạo được nhiều pha bóng thực sự nguy hiểm. Pha bóng đáng chú ý nhất diễn ra ở giữa hiệp 1 khi đường chuyền của Xuân Trường khiến 2 hậu vệ Thái Lan bối rối, giúp Ngọc Quang thoát xuống đối mặt nhưng tiếc là cú sút lại đi vọt xà.

Ngược lại, những pha phản công của U21 Thái Lan lại tỏ ra rất nguy hiểm. Phút 30, Supravee thoát xuống và tung ra cú sút đầy quyết đoán nhưng thủ môn Văn Trường đã cứu thua cho U21 HAGL. Ít phút sau đó, đến lượt Chaiyawat Buran đối mặt với thủ môn Văn Trường nhưng cú sút của cầu thủ Thái Lan đi vọt xà.

Văn Toàn gặp khó trước hàng phòng ngự U21 Thái Lan

Và rồi lưới của U21 HAGL cũng phải rung lên ở cuối hiệp 1. Từ tình huống đá phạt góc, thủ môn Văn Trường đấm bóng hụt tạo ra tình huống lộn xộn trước khung thành và Nattawut Sombatyotha chớp cơ hội đệm bóng thành công.

Thế trận không đổi trong hiệp hai khi các cầu thủ U21 HAGL vẫn là những người kiểm soát bóng tốt hơn nhưng lại bế tắc trong việc xuyên thủng hàng phòng ngự U21 Thái Lan. Những miếng phối hợp nhỏ của U21 HAGL đều bị chặn đứng trước vòng cấm địa của U21 Thái Lan nên họ buộc phải sử dụng nhiều hơn những đườn chuyền dài của Xuân Trường. Một tình huống đáng chú ý khi Xuân Trường chuyền dài cho Văn Toàn thoát xuống trống trải nhưng Toàn lại chậm một nhịp để có thể sút trúng bóng.

Trong khi đó, U21 Thái Lan tạo ra rất nhiều cơ hội nguy hiểm khác. Nếu như đối thủ tận dụng cơ hội tốt hơn thì lưới của U21 HAGL có thể rung lên thêm vài lần nữa. Để thua 0-1 ở trận ra quân nhưng U21 HAGL vẫn còn cơ hội đi tiếp nếu giành chiến thắng U-18 Gangwon ở trận đấu cuối.

HLV Vương Tiến Dũng: “U21 Thái Lan dường như đã nghiên cứu rất kỹ về U21 HAGL. Điều đó là dễ hiểu khi họ nhiều lần chạm trán ở nhiều cấp độ giải trẻ với lứa Công Phượng, Xuân Trường và 2 năm trước từng để thua 0-3 ở trận chung kết. Họ kèm cặp chặt chẽ và chia cắt sự phối hợp giữa bộ đôi Công Phượng và Văn Toàn ở phía trên khiến các miếng tấn công của U21 HAGL rơi vào bế tắc và bị phá vỡ ở những đường chuyền cuối. Ở tuyến giữa, Xuân Trường cũng bị theo sát và không có nhiều khoảng trống để hoạt động. Trong khi đó hàng thủ của U21 HAGL lại chơi quá lỏng lẻo, việc chỉ để thua 1 bàn thôi cũng đã là may mắn”.

HLV Nguyễn Thành Vinh: “Việc thiếu vắng Tuấn Anh khiến gánh nặng ở tuyến giữa U21 HAGL đè nặng lên vai một mình Xuân Trường. U21 Thái Lan đã chủ động “bắt chết” cầu thủ này khiến U21 HAGL cũng bế tắc khi “ngòi nổ” quan trọng đã bị vô hiệu hóa. Thêm nữa là việc Công Phượng thi đấu gần như mất hút suốt cả trận đấu, thậm chí anh thường xuyên để mất bóng. Một mình Văn Toàn vùng vẫy trước số đông hàng thủ U21 Thái Lan thì không đủ sức ép để xuyên thủng hàng thủ đối phương”.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang