Robben chê các cầu thủ đến Trung Quốc vì tiền

Thứ Năm, 19/01/2017 11:55  | Đức Thiện

|

(CAO) Tiền vệ người Hà Lan khẳng định các ngôi sao bóng đá đang lãng phí sự nghiệp của mình khi quyết định chuyển đến Trung Quốc thi đấu ở độ tuổi còn sung mãn.

Arjen Robben vừa đạt được thỏa thuận mới có thời hạn 1 năm với Bayern Munich. Quyết định này khiến anh cảm thấy hài lòng dù cũng như nhiều ngôi sao khác, anh nhận được không ít lời mời với mức lương “khủng” đến từ Trung Quốc.

Robben chê bai cầu thủ đến Trung Quốc vì tiền - Ảnh: EMPICS Sport

“Tôi đang có khoảng thời gian tuyệt vời ở Bayern và được thi đấu ở câu lạc bộ hàng đầu thế giới. Tôi không biết mình có thể được chơi ở đâu khác khi đến độ tuổi này”, tiền vệ cánh 32 tuổi chia sẻ.

Anh cũng nhắc tới việc thi đấu tại Trung Quốc cũng đồng nghĩa với việc tự kết liễu sự nghiệp của mình. “Một thương vụ đến Trung Quốc sẽ là điều hoàn toàn khác. Đơn giản là bạn nhận ra sự nghiệp của mình đi đến hồi kết, còn tôi thì muốn thi đấu đỉnh cao lâu nhất có thể”.

Cũng theo Robben, mức lương anh được đề nghị để thi đấu ở Trung Quốc sẽ khiến nhiều cầu thủ phải xem xét. Anh được đề nghị nhận số tiền gấp bốn, năm hay thậm chí là sáu lần so với khi thi đấu ở các đội bóng lớn. Robben khẳng định anh có đôi chút bị “cám dỗ”, nhưng sau cùng anh chọn ở lại Bayern vì muốn có một sự nghiệp đáng nhớ.

Robben cũng thẳng thừng chê bai các ngôi sao chạy theo đồng tiền để cập bến Trung Quốc dù tuổi đời còn rất trẻ. “Tôi không thể hiểu những cầu thủ chuyển đến Trung Quốc ở độ tuổi 27, 28. Họ đang ở đỉnh cao sự nghiệp, đó thật là một điều lãng phí. Bạn chỉ có một sự nghiệp duy nhất. Tôi chỉ có thể hiểu khi những cầu thủ đó đã bước sang tuổi 30”.

Dù năm 2017 chỉ mới trôi qua hơn hai tuần nhưng nhiều bảng hợp đồng “bom tấn” nổ qua tại Trung Quốc. Carlos Tevez và Axel Witsel lần lượt nghe theo những lời đề nghị béo bở, trong khi bộ đôi John Obi Mikel và Oscar mang về cho Chelsea tổng cộng đến 60 triệu Bảng dù thường xuyên làm bạn với ghế dự bị.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang