‘Thần đồng’ Manchester đang mắc bệnh ngôi sao

Thứ Năm, 14/01/2016 07:44  | Sa Mộc

|

(CAO) Có thể nói, thông tin thu hút sự quan tâm nhất của các CĐV Manchester United trong những ngày gần đây, không phải là việc đội bóng tiếp tục “ru ngủ” khán giả mỗi khi ra sân, họ đã chán không buồn quan tâm nữa; mà là chuyện Adnan Januzaj bị Dortmund gián tiếp “trả về nơi sản xuất”.

Cầu thủ người Bỉ từng là hạt giống tương lai được nửa thành Manchester kỳ vọng nhất, thế mà, ngay cả một “ngôi trường” hạng hai như Dortmund, anh cũng không đủ trình để học!

Januzaj đang mắc bệnh ngôi sao nặng

“Thật là đáng tiếc khi cậu ấy không thể hiện được sự khát khao cũng như thái độ cần thiết để trưởng thành như độ tuổi của cậu ấy phải làm. Cảm giác của tôi là “tâm” của cậu ấy chưa bao giờ ở đây, như thể một phần con người cậu ấy đã ở Manchester. Cậu ấy so sánh mọi thứ ở đây với United. Chúng tôi đã chẳng thể giúp cậu ấy giũ bỏ được điều đó”, HLV Thomas Tuchel của Dortmund giải thích vì lý do vì sao ông chỉ cho cầu thủ 20 tuổi đá chính đúng 2 lần và buộc Man đỏ bất đắc dĩ phải gọi anh về.

Và, nếu chúng ta chịu khó lần giở những bài phỏng vấn gần đây của Januzaj, sẽ thấy những gì thuyền trưởng của Dortmund nói là hoàn toàn chính xác. “Dù bạn đi đến đâu cũng phải chiến đấu giành vị trí. Điều đó thật không dễ, ngay cả khi bạn đến một nơi nhỏ hơn. Tôi vẫn kiểm tra kết quả của CLB như khi còn là một cầu thủ của Manchester United. Tôi vẫn thường xuyên liên lạc với bạn bè như khi còn ở đó. Tôi hạnh phúc là một cầu thủ MU nhưng cần đi và học tập kinh nghiệm ở nước ngoài”, tiền vệ người Bỉ tiết lộ với báo giới trong buổi phỏng vấn vào ngày 13-12-2015.

Anh ở Dortmund, nhưng tâm trí luôn bay về Manchester

Qua những gì Januzaj chia sẻ, chúng ta có thể thấy 2 điều: Đầu tiên, anh xếp Dortmund là một CLB dưới cơ Manchester. Thứ hai, dù đã qua Đức hơn nửa năm, nhưng anh vẫn hành xử như khi ở Anh, vẫn cực kỳ gắn bó với Manchester.

Rõ ràng, những gì HLV Tuchel nói không phải ngụy biện cho việc ngó lơ anh: Januzaj luôn luôn “đứng Dortmund, trông Manchester”. Chưa nói, đánh giá của Januzaj không hoàn toàn chính xác.

Nếu so về lịch sử, Dortmund quả không bằng Manchester, song nếu so khía cạnh phong độ và thành tích trong mấy năm gần đây, đội bóng áo vàng ăn đứt áo đỏ. Thử hỏi, với thái độ “khinh thị” và thờ ơ với đội bóng mới như thế, Januzaj làm sao phát huy toàn lực. Ngược lại, người Dortmund cũng không thể chịu nổi Januzaj.

HLV Tuchel cũng không chịu nổi Januzaj

Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên, Januzaj có thái độ kẻ cả như thế. Đầu năm nay, anh đã từ chối thi đấu cho tuyển U21 Bỉ khi được gọi, vì cho rằng, trình độ của mình “quá cao” không phù hợp với các đội trẻ.

Sau những sự việc kể trên, có thể thấy, Januzaj đang mắc bệnh “ngôi sao” nặng. Dường như, anh vẫn còn ở lại quãng thời gian đầu mùa giải 2013-2014, khi giới truyền thông thế giới thay nhau gán cho anh danh hiệu “thần đồng”. Hoặc, có lẽ, Januzaj ít đọc báo, nên không biết rằng, có hằng hà sa số “thần đồng” trên thế giới đã chết yểu bởi thái độ bề trên và tự mãn sớm như anh.

Sắp tới, nếu Januzaj muốn quay đầu và cần một người để làm gương, thì hãy học theo Paul Pogba. Số phận của Pogba có nhiều nét tương tự Januzaj. Pogba cũng được Manchester United mua về từ một CLB tỉnh lẻ, rồi cũng phải trải qua những cuộc đấu tranh sinh tồn khốc liệt ở sân Old Trafford như Januzaj.

Nhưng, khi không được ra sân nhiều như ý muốn, Pogba đã dứt khoác dứt áo ra đi, tìm cơ hội tỏa sáng ở miền đất khác. Hè 2012, ở độ tuổi 20, cũng như Januzaj bây giờ, Pogba đến với Juventus. Và, thay vì dành thời gian nuối tiếc quá khứ, ngôi sao người Pháp toàn tâm toàn ý chinh phục “Bà đầm già”.

Pogba (áo vest hoa) bảnh bao nhận giải của FIFA

Bây giờ, Pogba là cầu thủ chơi ở Serie duy nhất có tên trong “Đội hình tiêu biểu” năm 2015 của FIFA. Đồng thời, cũng là cầu thủ trẻ nhất (cùng với Lionel Messi) nhận được vinh dự này. Manchester United hẳn là đang tiếc hùi hụi!

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang