Liệu có phải gió đã đổi chiều tại thành Manchester?

Thứ Tư, 09/12/2015 16:36  | Sa Mộc

|

(CAO) Sau trận thua 2-3 và chính thức bị loại khỏi Champions League, cựu đội trưởng của Manchester United đã phải thốt lên rằng: “Europa League là một điều hổ thẹn”.

Bởi, thầy trò Louis Van Gaal vừa chính thức hất đổ niềm kiêu hãnh duy nhất còn xót lại của các CĐV “Quỷ đỏ” với người hàng xóm hâm mộ Manchester City: Champions League. Trước giờ, các fan của Man đỏ luôn cười khẩy vào mặt các fan của Man xanh rằng: “Nho còn xanh lắm!”, mỗi khi họ bàn luận về Champions League nhưng giờ gió đã đổi chiều.

Man xanh giờ mới là đại diện của người Anh tại Champions League

Trong 7 năm trở lại đây, dưới kỷ nguyên của các ông chủ tỉ phú đến từ Ả Rập, Manchester City đã giành rất nhiều vinh quang lớn nhỏ khác nhau: 2 Premier League, 1 League Cup, 1 FA Cup. Nhưng, người Manchester United không phục.

HLV huyền thoại Alex Ferguson từng mỉa mai Man xanh chỉ là: “Người hàng xóm ồn ào”. Căn cứ để Man đỏ dè bỉu Man xanh là: dù đã nhiều lần tham dự Champions League, nhưng họ chưa một lần qua khỏi vòng knock-out.

Man xanh bị Barca loại ở vòng kock-out trong 2 mùa gần nhất

Lý do: Ở Premier League họ tinh ranh bao nhiêu thì ở Champions League họ ngây thơ bấy nhiêu. Thầy trò Manuel Pellegrini luôn bị loại ở vòng knock out bởi toàn đụng độ ông kẹ, liên tiếp gặp Barcelona trong 2 mùa gần đây. Mà việc họ gặp phải đội hùng mạnh nhất châu Âu là do chỉ đứng nhì bảng.

Ngược lại, Manchester United luôn là một đối thủ đáng gờm với bất cứ CLB nào ở Champions League. Cũng trong 7 năm đó, họ có 1 chức vô địch và 2 á quân. Nhưng, với những gì diễn ra ở rạng sáng nay, vị thế của cả hai đã được hoán đổi.

Man đỏ vô địch Champions League năm 2008

Rạng sáng hôm qua, cùng một tình huống, nhưng cả hai CLB thành Manchester có cách hành xử hoàn toàn khác nhau và đặc biệt giống hệt… đối phương trong quá khứ. Man đỏ gặp đội bóng đến từ Đức, Man xanh cũng thế.

Thậm chí, đối thủ của Man xanh là Gladbach còn có phần mạnh hơn Wolfsburg của Man đỏ; Gladbach đứng thứ 3 trong khi Wolfsburg đứng thứ 5 trên BXH Bundesliga. Tình huống của Man xanh cũng khó khăn hơn, họ bị dẫn trước 2-1. Thế nhưng, khát khao chiến thắng to lớn đã giúp họ lật ngược thế cờ, lần đầu tiên trong lịch sử, đội bóng kết thúc vòng bảng với vị trí nhất bảng.

Man xanh thăng hoa thắng Gladbach, lần đầu nhất bảng

Man đỏ dẫn trước Wolfsburg 1-0, rồi 2-1 nhưng để gỡ hòa 2-2 phút 82, thua ngược 3-2 phút 84. Man xanh dẫn trước 1-0, rồi bị dẫn ngược lại 2-1, nhưng đã ghi liên tục 3 bàn từ phút 80 đến 85, giành thắng lợi tuyệt đối 4-2.

Trong trận đấu này, hàng thủ của cả hai đều chơi tệ như nhau. Bộ tứ vệ của Man xanh lẫn Man đỏ chẳng có bất cứ một can thiệp đáng kể nào lên các cầu thủ tấn công đến từ nước Đức, để họ chuyền bóng và ghi bàn như đang đá tập ở bàn thắng thứ 2.

Man đỏ lần nữa cúi đầu

Tuy nhiên, sau vài giây choáng váng, các học trò của Pellegrini đã phản ứng rất tốt, thi đấu đầy cảm hứng. Còn các học trò của Van Gaal thì ngược lại, choáng mãi cho đến cuối trận.

Phải chăng, tín niệm chiến thắng và tinh thần chiến đấu máu lửa làm nên thương hiệu Man đỏ đã bị anh em nhà Glazer lén lút “bán” cho người hàng xóm Man xanh?

Sau vài năm bị dày vò ở Champions League, cuối cùng Machester City cũng học được cách đáp trả. Dù chưa rõ ràng, nhưng chúng ta đã thấy lấp ló đâu đó hình ảnh một đội bóng lớn ở Man xanh trên City of Manchester rạng sáng hôm qua.

Và một đội bóng lớn đến mấy, nhưng cứ không thắng mãi thì cũng trở thành đội bóng nhỏ. Liverpool đã chứng minh đều đó và giờ phải chăng đã đến lượt Manchester United?

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang