Messi giành Quả bóng Vàng thứ 5 trong sự nghiệp

Thứ Ba, 12/01/2016 06:42  | Tường Lân

|

(CAO) Tiền đạo của Barcelona, Lionel Messi vừa xác lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu khi giành Quả bóng Vàng FIFA lần thứ 5 trong sự nghiệp.

Lúc 0 giờ 30 rạng sáng nay (12-1), Liên đoàn Bóng đá (LĐBĐ) thế giới (FIFA) long trọng tổ chức Gala trao giải Quả bóng Vàng FIFA 2015 tại Zurich (Thụy Sĩ).

Kaka trao Quả bóng Vàng cho Messi

Không có gì bất ngờ khi Messi đánh bại đại kình địch Cristiano Ronaldo để bước lên bụt cao nhất. Ngôi sao người Argentina nhận được 41,33% số điểm trong cuộc bầu chọn, trong khi Ronaldo được 27,76% và Neymar có 7,86% phiếu bầu.

Quả bóng vàng FIFA 2015 là phần thưởng xứng đáng dành cho Lionel Messi. Trong năm qua, anh chơi thăng hoa cùng “Gã khổng lồ” giành 5 danh hiệu lớn nhỏ. Messi ghi tổng cộng 52 bàn thắng và có 26 đường kiến tạo thành bàn.

Đây là lần thứ năm Messi giành Quả bóng Vàng trong sự nghiệp của mình - một kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong lịch sử bóng đá thế giới. Thành tích này giúp cầu thủ của Barcelona tạo khoảng cách 2 Quả bóng Vàng với C.Ronaldo (3 lần) và bỏ xa các huyền thoại khác như Michel Platini, Johan Cruyff...

Đây là lần thứ 5 Messi giành Quả bóng Vàng

Người thầy của Messi ở Barcelona, HLV Luis Enrique xuất sắc đoạt giải HLV bóng đá nam hay nhất năm, xếp thứ 2 là Pep Guardiola (Bayern Munich) và Jorge Sampaoli (tuyển Chile).

FIFA trao giải Cầu thủ nữ xuất sắc nhất thế giới cho tiền đạo Carli Lloyd (ĐT Mỹ) với 35,28% phiếu, Celia Sasic (Đức) về nhì với 12,6% và Aya Miyama (Nhật Bản) được 9,88%.

Ở hạng mục HLV bóng đá nữ xuất sắc nhất năm, HLV Jill Ellis (ĐT Mỹ) là người thắng cuộc. Hai vị trí sau là Ellis là Mark Sampson (tuyển Anh) và Norio Sasaki (Nhật Bản).

Messi và Lloyd giành Quả bóng Vàng

Bàn thắng đẹp nhất năm (Puskas Award) được trao cho cầu thủ đang thi đấu tại giải hạng ba Brazil, Wendell Lira. Màn solo của Messi về nhì và cú lốp bóng từ khoảng cách 45m của Alessandro Florenzi xếp thứ 3.

Đội hình tiêu biểu năm 2015 gồm: Neuer; Dani Alves, Thiago Silva, Sergio Ramos, Marcelo, Iniesta, Modric, Pogba, Messi, Neymar và Ronaldo.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang