Đêm nay, Quả bóng Vàng FIFA có chủ

Thứ Hai, 11/01/2016 11:27  | Tường Lân

|

(CAO) Lúc 0 giờ 30 rạng sáng mai (giờ Việt Nam), Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) sẽ công bố danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2015. Cầu thủ được vinh danh là một trong ba cái tên Lionel Messi, Cristiano Ronaldo, Neymar.

Clip giới thiệu Quả bóng Vàng 2015

Trong 7 năm qua, danh hiệu Quả bóng Vàng là cuộc đua song mã giữa Ronaldo và Messi. Trong đó, ngôi sao người Argentina đang giữ kỷ lục với 4 lần liên tiếp đứng trên bụt cao nhất. Còn siêu sao của “Kền kền trắng”, Ronaldo tạm thời kém hơn đối thủ 1 lần vinh danh. Tuy nhiên, trong 2 lần gần nhất, Quả bóng Vàng đều thuộc về cầu thủ người Bồ Đào Nha.

Ở cuộc đua năm nay, Ronaldo dù thi đấu không thật sự xuất sắc nhưng đóng góp khá nhiều vào lối chơi chung của Real Madrid. Điều này giúp anh giành danh hiệu Chiếc giày Vàng châu Âu. Chỉ tiếc là, những nỗ lực của cầu thủ này không thể giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha giành được bất kỳ danh hiệu nào.

3 ứng cử viên cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2015

Trái ngược với điều đó, Messi chơi cực kỳ ấn tượng trong năm 2015. Anh chính là ngòi nổ để đưa Barcelona giành 5 danh hiệu lớn nhỏ trên khắp các đấu trường. Trong đó có cú ăn ba lịch sử: Champions League, La Liga và Cúp Nhà vua.

Với Neymar, đây là lần đầu tiên ngôi sao sinh năm 1992 có mặt trong danh sách 3 ứng cử viên cho danh hiệu Quả bóng Vàng. Đó là kết quả của những nỗ lực không ngừng nghỉ của thần đồng bóng đá Brazil trong năm qua. Đặc biệt trong giai đoạn đầu mùa giải năm nay, khi Messi chấn thương, chính Neymar là nhân tố then chốt “kéo” đoàn tàu Barca đi lên.

Đêm nay Quả bóng vàng sẽ có chủ

Ngoài danh hiệu Quả bóng Vàng nói trên, trong đêm Gala, FIFA sẽ trao các giải thưởng khác như: Quả bóng Vàng nữ với 3 ứng cử viên là Carli Lloyd (Mỹ), Aya Miyama (Nhật Bản), và Celia Sasi (Đức).

Ứng cử viên danh hiệu HLV hay nhất thế giới dành cho đội bóng nam là: Josep Guardiola (Bayern Munich), Luis Enrique (Barcelona), và Jorge Sampaoli (đội tuyển Chile). HLV hay nhất thế giới dành cho đội bóng nữ là: Jill Ellis (tuyển Mỹ), Mark Sampson (tuyển Anh), và Norio Sasaki (tuyển Nhật Bản).

3 ứng cử viên cho danh hiệu HLV đội bóng nam xuất sắc nhất

Bàn thắng đẹp nhất năm là cuộc đua giữa 3 pha lập công của Alessandro Florenzi (AS Roma), Wendell Lira (Goianesia), và Lionel Messi (Barcelona). Giải thưởng Đội hình tiêu biểu thế giới năm 2015 và giải Fair Play cũng được trao trong đêm Gala.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang