Đại gia Trung Quốc mua lại Manchester United!?

Thứ Bảy, 31/10/2015 16:45  | Tường Lân

|

(CAO) Một “Gã khổng lồ" trong lĩnh vực tài chính của Trung Quốc vừa hỏi mua lại CLB Manchester United của gia đình tỷ phú Glazer.

Hôm qua (30-10), tờ Titan (Trung Quốc) đăng tin, tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực tài chính của nước này là Citic đã liên hệ với gia đình Glazer để mua lại toàn bộ cổ phần của CLB Manchester United với mức giá gần 4 tỷ USD. Tuy nhiên, chủ sở hữu hiện tại của Quỷ đỏ chưa có câu trả lời về vấn đề này.

Citic hỏi mua Manchester United

Tờ báo của Trung Quốc tin rằng gia đình tỷ phú Glazer sẽ đồng ý bán hoặc chí ít là nhượng lại một phần đội bóng. Hiện tại, giá trị của “Quỷ đỏ” được tạp chí Forbes định giá hồi tháng 5 năm nay khoảng 3,1 tỷ euro. Nhưng trên thực tế, đội bóng của gia đình Glazer có thể lớn hơn nhiều.

Có vẻ, gia đình chủ sở hữu M.U không có bất kỳ lý do gì để bán CLB hay cổ phiếu của mình. Bởi từ khi mua lại Manchester United với chỉ 1 tỷ Euro vào năm 2005, "Quỷ đỏ" đều đặn mang về khoảng 700 triệu Euro mỗi năm cho gia đình Glazer từ nguồn doanh thu về thương hiệu, chuyển nhượng cầu thủ và tiền bán vé...

Manchester United được định giá khoảng 3,1 tỷ Euro

Tuy nhiên, biết đâu với độ “chịu chơi” của tập đoàn Citic, ông chủ của M.U sẽ suy nghĩ lại. “Gã khổng lồ” này hiện có nhiều khoản đầu tư thể thao ở Trung Quốc. Trước đây, tập đoàn này từng bỏ ra 45 triệu Euro mua lại 20% cổ phần của Atletico Madrid (Tây Ban Nha).

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang