FIFA điều tra nạn phân biệt chủng tộc trước thềm World Cup

Thứ Năm, 29/03/2018 09:48

|

(CAO) FIFA đang tiến hành điều tra các CĐV Nga vì có hành vi phân biệt chủng tộc nhắm vào các cầu thủ của tuyển Pháp trong trận giao hữu với nước này vào hôm 27-3.

Trong trận giao hữu giữa NgaPháp diễn ra tại sân vận động Krestovsky ở Saint Petersburg (Nga) hôm 27-3, Gà trống đã giành chiến thắng 3-1 đầy thuyết phục trước đội chủ nhà. Sau khi kết thúc trận đấu, một số CĐV Nga đã có những lời nói phân biệt chủng tộc với các thành viên của tuyển Pháp, cụ thể là nhắm vào Paul Pogba, Anthony Martial và Ousmane Dembele.

Một số CĐV Nga đã có lời lẽ phân biệt chủng tộc với Pogba, Dembele, Martial.

Những lời lẽ xúc phạm này đã được một phóng viên của hãng thông tấn AFP nghe thấy và báo cáo lên FIFA. Ngay lập tức, FIFA đã vào cuộc và đang tiến hành thu thập bằng chứng để có biện pháp xử lý.

Bộ trưởng Thể thao Pháp, Laura Flessel nói: "Chủ nghĩa phân biệt chủng tộc không được xuất hiện trong bóng đá. Chúng ta cần phải hành động ở cả cấp độ châu Âu và quốc tế để chấm dứt những hành vi không thể chấp nhận này”.

Tuyển Pháp đã giành chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Nga.

Tổ chức chống phân biệt chủng tộc của bóng đá châu Âu (FARE - Football Against Racism in Europe) cho biết có gần 90 vụ phân biệt chủng tộc diễn ra tại các giải đấu quốc nội của Nga ở mùa giải trước.

Piara Powar, người đứng đầu FARE cho biết những hành vi phân biệt chủng tộc trong trận đấu giữa Pháp và Nga có thể chỉ là khởi đầu. Nếu FIFA không can thiệp kịp thời thì những việc tồi tệ hơn có thể sẽ diễn ra tại World Cup 2018.

"Có đủ điều kiện để FIFA xử lý vụ việc ngay lập tức mà không cần phải chờ đợi thu thập các bằng chứng. Các phóng viên đã nghe được những lời lẽ phân biệt chủng tộc thì chắc chắn những người quản lý và các quan chức cũng nghe thấy", Piara Powar nói thêm.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang