Tuyển Việt Nam thử nghiệm đội hình, hướng tới Asiad 2018

Thứ Ba, 27/03/2018 15:45  | Lê Tuấn

|

(CAO) Cả tuyển Việt Nam lẫn Jordan đều sớm giành quyền tham dự VCK Asian Cup 2019. Vì vậy, cuộc đối đầu giữa hai đội chỉ là trận cầu thủ tục để xác định ngôi đầu bảng.

Việt Nam phải giành chiến thắng thì mới chiếm ngôi đầu bảng từ tay Jordan, nếu như muốn có thêm chút lợi thế khi bốc thăm cho VCK Asian Cup 2019. Nhưng ngôi đầu bảng không quá quan trọng bởi đã vào đến VCK thì đối thủ nào với đoàn quân HLV Park Hang-seo cũng đều mạnh cả, và kết quả bốc thăm khiến chúng ta rơi vào bảng nào cũng là bảng khó. Chính vì vậy, có thể vị HLV người Hàn Quốc sẽ có những thử nghiệm đội hình, hướng đến những mục tiêu quan trọng năm 2018 là Asiad vào giữa năm và AFF Cup vào cuối năm.

Xét về mặt chuyện môn, việc 14 cầu thủ U23 được chọn đều xuất phát từ việc họ đã khẳng định được năng lực qua VCK U23 châu Á 2018. Các cầu thủ này gần như sẽ là thành phần nòng cốt của đội hình xuất phát trước Jordan. Một khi đã có được bộ khung ổn định từ U23 Việt Nam, các nhân tố mới được gọi tập trung lần này như tiền vệ Khắc Ngọc, trung vệ Quế Ngọc Hải (SLNA), trung vệ Lâm Anh Quang (SHB Đà Nẵng) nhiều khả năng sẽ được ông Park tạo cơ hội cho ra trận với mục đích xem họ có thích nghi được với lối chơi mà ông Park đang xây dựng cho tuyển U23 và đội tuyển quốc gia.

Các cầu thủ Việt Nam trong buổi tập trước trận đấu với Jordan

Dù cặp trung vệ Đình Trọng – Tiến Dũng đã “đóng đinh” được vai trò của mình cho tuyển U23 Việt Nam nhưng vẫn cần có những sự bổ sung khác từ Anh Quang hay Quế Ngọc Hải. Tương tự là trường hợp của tiền vệ tấn công Khắc Ngọc với vai trò dự phòng cho Đức Huy, người rất ăn ý cùng Xuân Trường ở giữa sân. Sự xuất hiện của thủ môn Đặng Văn Lâm (Hải Phòng) sẽ tạo thêm động lực, sự cạnh tranh với Tuấn Mạnh (Sanna Khánh Hòa), Bùi Tiến Dũng (Thanh Hóa).

Đội tuyển Việt Nam sẽ thử nghiệm về lối chơi, đội hình để hướng tới Asiad 2018 (diễn ra tại Indonesia vào tháng 8), nơi các đội bóng sẽ được áp dụng công thức đội tuyển U23 cộng thêm 3 cầu thủ ngoài 23 tuổi. Ông Park sẽ phải cân nhắc kỹ để lựa chọn 3 cầu thủ phù hợp nhất cho lối chơi mà ông xây dựng, cũng như trở thành điểm tựa tinh thần cho các đàn em ở Asiad 2018.

Cho đến thời điểm hiện tại, Anh Đức vẫn là trung phong số 1 của bóng đá Việt Nam. Là người phù hợp nhất để chơi ở vị trí cao nhất trên hàng tấn công của đội tuyển, nhờ lợi thế về thể hình, sự nhạy bén trước khung thành đối phương cũng như kinh nghiệm. Thanh Trung không phải ngẫu nhiên giành Quả bóng vàng trong năm ngoái.

Còn thủ môn Văn Lâm và Nguyên Mạnh có thể hiện tại không nổi tiếng bằng đàn em Bùi Tiến Dũng, nhưng lại có điểm hơn về chuyên môn và kinh nghiệm. Ngoài ra, còn trung vệ Quế Ngọc Hải để xây dựng sự chắc chắn nơi hàng thủ, tiền vệ Vũ Minh Tuấn hay tiền đạo Văn Quyết cũng là những mẫu cầu thủ gây đột biến, giàu kinh nghiệm trận mạc để ông Park tính toán cho Asiad 2018.

Chiều 26-3, ĐT Việt Nam đã hoàn tất công tác chuẩn bị cho trận đấu với chủ nhà Jordan bằng buổi tập làm quen với sân King Abdullah II.

Buổi tập làm quen sân thi đấu chính theo quy định của AFC chỉ gói gọn trong 60 phút. Vì vậy, HLV Park Hang-seo và các cộng sự buộc phải có sự tính toán hợp lý về giáo án để đảm bảo truyền tải hết ý tưởng về đấu pháp chiến thuật cho các cầu thủ, đồng thời rà soát kiểm tra lực lượng để bố trí đội hình ra sân trong trận đấu tới.

Trước đó, vào buổi sáng cùng ngày, HLV Park Hang-seo đã cuộc họp nội bộ với các học trò, phân tích đối thủ Jordan qua băng hình và các tư liệu chuyên môn khác do VFF cung cấp. Nhà cầm quân người Hàn Quốc luôn nhắc nhở các cầu thủ phải có sự tự tin vào bản thân cũng như cần phải có tập trung và ý chí chiến đấu cho đến phút cuối cùng.

Điều đáng mừng là cho đến thời điểm hiện tại, HLV Park Hang-seo vẫn có trong tay đầy đủ lực lượng mạnh nhất và không có trường hợp chấn thương đáng tiếc nào xảy ra. Không khí trong đội cũng rất thoải mái và hứng khởi, mang đến sự thuận lợi về tâm lý trước khi bước vào cuộc đọ sức với chủ nhà Jordan.

Tại cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Park Hang-seo đánh giá cao đối thủ ở thể hình, thể lực và lối chơi kỹ thuật. Tuy nhiên, ông cũng khẳng định ĐT Việt Nam biết cần phải làm gì để có thể rời sân King Abdullah với ít nhất 1 điểm trong tay.

Mặc dù đã giành vé tới UAE và kết quả thắng thua trước Jordan cũng không có ý nghĩa đối với việc phân loại hạt giống tại VCK Asian Cup 2019, nhưng với vị thế của ĐTQG và đại diện cho màu cờ sắc áo, ĐT Việt Nam vẫn sẽ nỗ lực hết mình để có được kết quả tốt nhất trong trận đấu tới.

Trận đấu giữa ĐT Jordan và ĐT Việt Nam sẽ diễn ra vào 17h00 giờ địa phương (22h00 giờ Việt Nam) ngày 27/3. Khán giả hâm mộ có thể theo dõi trực tiếp trận đấu này trên kênh K+ và VTV6.

 Phát biểu trước trận đấu:

HLV Park Hang-seo: Mặc dù đang xếp ở vị trí nhì bảng sau Jordan nhưng chúng tôi cũng đã giành quyền vào thi đấu tại VCK Asian Cup 2019. Đối với trận đấu ngày mai theo tôi đánh giá thì Jordan là một đội bóng mạnh. Các cầu thủ của họ có thể hình, thể lực và kỹ thuật rất tốt. Chúng tôi không có nhiều thời gian để chuẩn bị cho trận đấu nhưng chúng tôi biết chúng tôi cần phải làm gì để đối diện với Jordan. Chúng tôi luôn hướng tới việc giành chiến thắng hoặc ít nhất cũng phải có được 1 điểm”.

“Bóng đá Việt Nam hiện nay có rất nhiều cầu thủ trẻ tài năng. Họ được tôi luyện qua các giải đấu và rất nhiều người trong số họ đã thi đấu tại V-League. Ở giải U23 châu Á, Việt Nam giành được vị trí Á quân và chúng tôi hiểu rằng người hâm mộ Việt Nam đang đặt rất nhiều kỳ vọng đối với đội tuyển. Chúng tôi sẽ phải nỗ lực gấp bội trong tất cả các trận đấu, các giải đấu mà chúng tôi tham dự”.

Đội trưởng Đinh Thanh Trung: “Trận đấu ngày mai rất quan trọng đối với cả hai đội bởi đội nào chiến thắng đội đó sẽ giành ngôi nhất bảng. Cá nhân tôi và tất cả các đồng đội đều đặt quyết tâm sẽ giành chiến thắng trong trận đấu này, thi đấu vì màu cờ sắc áo và với tinh thần của Việt Nam”.

“Để tới được Jordan, đội đã phải trải qua quá trình di chuyển rất dài và phải tập thích nghi nhanh với việc lệch múi giờ. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, toàn đội đã có được thể lực và tinh thần sung mãn để bước vào trận đấu ngày mai”.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang