Tuyển Pháp nhận bài học đắt giá trước thềm World Cup

Thứ Bảy, 24/03/2018 09:29

|

(CAO) Thất bại 3-2 ngay trên sân nhà trước Colombia đã để lại cho đoàn quân của Deschamps một bài học lớn về sự chủ quan và thi đấu không gắn kết.

Trước khi bước vào vòng chung kết World Cup 2018 tại Nga, các đội tuyển thường thi đấu đấu giao hữu để cọ xát và tìm ra đội hình tốt nhất. Pháp là đương kim Á quân tại Euro 2016, Colombia là đội tuyển có lối đá khó chịu ở World Cup 2014. Trong tay HLV Deschamps có nhiều ngôi sao tại các CLB lớn, chính vì vậy đội tuyển Pháp được nhiều người đánh giá cao hơn so với Colombia.

Giroud ghi bàn mở tỉ số cho Gà trống ở phút 11.

Trong trận giao hữu này, HLV Deschamps để Pogba ngồi dự bị. Đội tuyển Pháp nhập cuộc rất tốt và dẫn trước 2 bàn, tuy nhiên sang hiệp 2 Colombia trỗi dậy và gỡ hòa. HLV Deschamps tung Pogba vào sân nhưng vẫn không thể ngăn cản Colombia lội ngược dòng.

Nhập cuộc tốt nhưng lối chơi chủ quan đã khiến Pháp phải trả giá. Ảnh: Getty Images

Dẫn trước hai bàn rồi bị thua ngược với tỷ số 3-2 đã chỉ ra nhiều điểm yếu trong lối chơi của tuyển Pháp. Varane nhiều lần bị đối phương cướp bóng ngay trong chân, nhiều đường chuyền từ hàng tiền vệ lên tuyến trên thiếu sắc bén.

Colombia lội ngược dòng thành công với tỉ số 3-2. Ảnh: Reuters

Ngoài ra, khả năng hoạt động độc lập của Giroud không được thể hiện nhiều trong trận đấu này. Đó là điểm hạn chế mà tuyển Pháp cần khắc phục ngay trước khi vòng chung kết diễn ra.

Pogba không được tung ra sân ngay từ đầu trong trận đấu với Colombia. Ảnh: Getty Images

Đây là trận giao hữu nên vấn đề thắng thua không đặt nặng. Tuy nhiên, tuyển Pháp cần phải rút ra bài học kinh nghiệm sau trận đấu này vì Pháp vì nằm cùng bảng với tuyển Peru, một đội bóng có lối đá tương đồng với Colombia.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang