Brazil thể hiện sức mạnh trên đất Nga

Thứ Bảy, 24/03/2018 10:27

|

(CAO) Hành quân đến nước Nga trong trận giao hữu trước thềm World Cup, Brazil đã thể hiện một lối đá làm hài lòng người hâm mộ Selecao. Dù thiếu vắng Neymar nhưng hàng tiền vệ đã tỏa sáng giúp Brazil có chiến thắng cách biệt 3-0.

Tuy là chủ nhà của vòng chung kết World Cup 2018 nhưng Nga không được đánh giá cao ở môn thể thao vua. Bằng chứng cho thấy là 11 cầu thủ trên sân của Nga đều thi đấu trong nước, còn Brazil thì có nhiều ngôi sao ở các CLB lớn.

Lối đá phòng ngự phản công chỉ giúp Nga cầm chân được Brazil trong hiệp 1. Ảnh: AP

HLV Stanislav Cherchesov biết được sức mạnh của tuyển Brazil, vì vậy ông sử dụng chiến thuật phòng ngự phản công để giảm áp lực cho hàng thủ. Với chiến thuật phòng ngự của Nga, trong hiệp thi đấu thứ nhất các tiền đạo của Brazil đều vô duyên với mảnh lưới của thủ thành Akinfeev.

Brazil liên tục nổ súng trong hiệp 2 và khiến khung thành tuyển Nga gặp nhiều sóng gió. Ảnh: Reuters

Phút 53, trung vệ Miranda mới khai thông thế bế tắc cho Brazil với pha đánh đầu cận thành. Có được bàn thắng dẫn trước, lối đá của Selecao linh hoạt hơn và 2 bàn thắng nữa được ghi trong 10 phút tiếp theo.

Dù chiến thắng 3-0 nhưng giới chuyên gia đánh giá hàng tiền đạo của Brazil đã không làm tròn vai. Các chân sút của Brazil liên tục bỏ lỡ cơ hội, trong khi đó các cầu thủ ở hàng tiền vệ và hậu vệ mới là người lập công.

Dù giành chiến thắng nhưng hàng tiền đạo của Brazil đã không làm tròn vai. Ảnh: AP

Trận giao hữu với tuyển Đức vào tuần sau sẽ là trận đấu thật sự của HLV Tite. Đối đầu với đương kim vô địch Đức sẽ không hề dễ dàng như trận đấu với tuyển Nga, Brazil cần phải cải thiện nếu muốn đạt thành tích cao tại World Cup sắp tới.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang