Ronaldo và Salah: Hướng đến Quả bóng vàng 2018

Thứ Sáu, 23/03/2018 09:03

|

(CAO) Chưa bao giờ danh hiệu cao quý Quả bóng vàng lại diễn ra căng thẳng như năm nay. Một cái tên đang được giới chuyên môn đánh giá cao, cạnh tranh với Messi, Ronaldo cho danh hiệu này chính là Mohamed Salah.

Khi mùa giải bước vào giai đoạn nước rút thì các ngôi sao có dấu hiệu hụt hơi, nhưng Ronaldo thì ngược lại. Cầu thủ Bồ Đào Nha đang ‘hồi sinh’ và trở thành chân sút khiến mọi thủ môn đều phải dè chừng. Mặc dù chỉ ghi được 4 bàn thắng ở nửa đầu mùa giải nhưng nửa sau mùa giải Ronaldo đã có 37 bàn sau 35 trận ở mọi đấu trường.

Ronaldo đang 'hồi sinh' và liên tục ghi bàn ở mọi đấu trường.

Mohamed Salah đang trở thành chân sút tốt nhất lịch sử sân Anfield. Cầu thủ người Ai Cập đã ghi được 36 bàn thắng ở các mặt trận trong đó có 28 trận tại Premier League. Salah đang hướng đến mục tiêu cạnh tranh danh hiệu Quả bóng vàng 2018 với Ronaldo.

Theo thông kê bàn thắng từ đầu mùa giải đến nay thì trung bình Ronaldo cần 80 phút để ghi 1 bàn thắng, trong khi đó Salah cần tới 90 phút. Theo tạp chí Opta, Salah cần có 5 cú sút mới ghi được bàn thắng, thấp hơn so với 6 cú sút của Roanldo.

Với thành tích ghi bàn hiện tại, Salah là đối thủ nặng kí để cạnh tranh danh hiệu QBV 2018.

Danh hiệu QBV 2018 đang ở giai đoạn nước rút, sự tỏa sáng của Ronaldo và Salah ở các vòng đấu tiếp theo sẽ càng tạo nên sức ảnh hưởng cho danh hiệu này. Mặt trận quan trọng nhất trong thời điểm này chính là Champions League, nếu Liverpool đi sâu vào vòng trong thì Salah sẽ có lợi thế hơn để giành lấy danh hiệu Quả bóng vàng 2018.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang