Federer rút khỏi Roland Garros vì... sự nghiệp

Thứ Sáu, 20/05/2016 16:59  | Tường Lân

|

(CAO) Mặc dù chấn thương lưng hồi phục khá tốt nhưng Roger Federer vẫn quyết định rút lui khỏi Roland Garros vì không dám mạo hiểm với chặng đường còn lại của sự nghiệp.

Federer bỏ Roland Garros vì chấn thương

Federer nói rằng: “Chấn thương của tôi đang hồi phục khá tốt, nhưng không thể đạt được phong độ tối đa. Tôi còn có những dự định tiếp theo trong phần còn lại của sự nghiệp và sẽ thật mạo hiểm nếu tham dự giải đấu này khi chưa thực sự sẵn sàng”.

Mùa giải này, Federer khá nhiều lần vắng mặt tại các giải đấu lớn vì chấn thương gối và lưng. Tại Roma Masters vừa qua, “Tàu tốc hành” bị Dominic Thiem loại ở vòng ba vì không đảm bảo thể lực. Cách đây hai tuần, Federer cũng từ bỏ giải Madrid Open vì chấn thương lưng.

Từ năm 1999 đến nay, Federer có 65 lần liên tiếp tham dự các giải Grand Slam. Đây là lần đầu tiên sau 16 năm tay vợt Thuỵ Sĩ từ bỏ một giải Grand Slam.

Việc Federer rút lui giúp Rafael Nadal được đôn lên làm hạt giống số 4 của giải. Như vậy, theo nhánh đấu, tay vợt người Tây Ban Nha không phải gặp Novak Djokovic và Andy Murray trước vòng bán kết.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang