Á quân Wimbledon lút rui khỏi Olympic vì sợ Zika

Chủ Nhật, 17/07/2016 09:16  | Đức Thiện

|

(CAO) Milos Raonic vừa đưa ra tuyên bố sẽ không tham dự Olympic Rio 2016, qua đó kéo dài bảng danh sách xin rút lui của các VĐV.

Lý do mà tay vợt người Canada đưa ra là vì lo sợ nguy cơ có thể nhiễm virus Zika tại Brazil. Tuyên bố của Raonic được anh đưa ra trên trang Facebook cá nhân của mình.

Milos Raonic xin rút lui khỏi Olympics vì lo ngại nhiễm Zika - Ảnh: Getty Image

“Với một trái tim nặng trĩu, tôi tuyên bố rút lui khỏi Olympic Rio 2016. Sau những cân nhắc cùng với gia đình và các huấn luyện viên, tôi đưa ra quyết định vì nhiều lo ngại về sức khỏe, trong đó có sự thiếu chắc chắn về virus Zika”, trích phát biểu của Raonic trên.

Dù không tham dự ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh song Raonic cho biết vẫn sẵn lòng ủng hộ các đồng đội cũng như các VĐV thể thao khác tiếp tục tham gia: “Tôi không hy vọng điều này sẽ tác động đến các VĐV khác ngưng đến Rio”.

Tuyên bố trên Facebook của Raonic - Ảnh: Chụp màn hình

Raonic đang có một năm khá thành công. Tại Wimbledon vừa qua, anh xuất sắc đánh bại Roger Federer để giành quyền góp mặt tại chung kết, nơi anh để thua Andy Murray.

Raonic không phải là cái tên đầu tiên rút lui khỏi Olympic vì lo ngại Zika. Một tháng trước, một loạt các tay gôn nổi tiếng gồm Rory McIlroy, Jason Day, Dustin Johnson và Jordan Spieth cũng đưa ra tuyên bố tương tự.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang