Robel Kiros Habte: VĐV đặc biệt nhất Olympic

Thứ Năm, 11/08/2016 01:05  | Sa Mộc

|

(CAO) Robel Kiros Habte chắc chắn là vận động viên đặc biệt nhất Olympic năm nay. Không chỉ là vì thể hình tròn trịa khác người hay thành tích tệ hơn tưởng tượng của tất cả; mà còn vì, anh là VĐV được đặc cách, đến từ đất nước Ethiopia nghèo đói.

Nói như chính Habte, nếu không có vé đặc cách, ông sẽ bị loại từ ngay “vòng gửi xe” cho việc chạy vé chính thức đến Olympic.

Thể hình khác người của Habte - Ảnh: Mirror

Bể bơi ở Olympic cách đây vài ngày khá đặc biệt, khi cuộc thi 100m tự do chỉ có 3 người, là Robel Kiros Habte đến từ Ethiopia, Thibaut Danho của Bờ Biển Ngà và Johnny Perez Urena thuộc quốc tịch CH Dominican.

Sau khi cuộc thi kết thúc, mọi người càng mắt tròn, mắt dẹt hơn khi thấy: trong khi Danho và Urena đã chạm vạch đích, thì Habte vẫn đang còn ở giữa hồ và đang lạch bạch bơi về đích. Thành tích cuối cùng của Habte là 59 giây, thua người về thứ 2 tới 12 giây. Mọi người vô cùng thắc mắc, chẳng biết tại sao Habte lại có thể xuất hiện ở Olympic.

Ảnh: Mirror

Khi hỏi một vòng, thắc mắc nhanh chóng được giải đáp, Habte không phải là VĐV chính thức của Olympic mà chỉ là khách mời.

Anh này đang là sinh viên, không phải VĐV chuyên nghiệp, điều đó giải thích cho hình thể khác người của Habte và thành tích tệ hiếm thấy so với đẳng cấp Olympic. “Tôi cảm thấy hạnh phúc vì là người đầu tiên của đất nước mình có mặt ở Olympic. Tạ ơn chúa”, Habte nói với Reuters.

Habte bị 2 đối thủ bỏ rất xa - Ảnh: Twitter

“Tôi muốn làm điều gì đó thật ý nghĩa cho quê hương, đó là lý do vì sao tôi lại chọn bơi. Ở Ethiopia, mọi ngày, mọi người sau khi thức đậy đều phải chạy. Không phải bơi. Nhưng, tôi không muốn chạy, tôi muốn trở thành một người bơi lội. Thế nên, về đích như thế nào không phải là vấn đề quan trọng”, Habte chia sẻ.

Lý do khiến nhà tổ chức mời Habte đến Olympic là muốn góp một tiếng nói để thế giới quan tâm tới Ethiopia đang ngập ngụa trong nghèo đói, chiến tranh,... và người được mời là Habte đang làm... rất tốt.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang