Sao Quần vợt rút lui khỏi Olympic 2016 vì chấn thương

Thứ Tư, 03/08/2016 14:52  | Đức Thiện

|

(CAO) Cái tên mới nhất nói lời chia tay với Olympic 2016 là tay vợt người Thụy Sĩ Stanislas Wawrinka.

Trong một tuyên bố mới nhất từ cơ quan đại diện của Wawrinka, tay vợt này đang phải điều trị chấn thương lưng. Anh sẽ không kịp bình phục và không thể góp mặt tại Thế vận hội mùa nè này.

Stan Wawrinka rút lui khỏi Olympic 2016 vì chấn thương lưng - Ảnh: Getty Image

“Stan Wawrinka ngày càng cảm thấy đau đớn tại giải đấu ở Toronto và vì vậy quay về Thụy Sĩ để tham khảo ý kiến bác sĩ về một cuộc kiểm tra toàn diện”, trích thông báo từ cơ quan đại diện của Wawrinka. “Anh ấy được khuyên phải giảm bớt các hoạt động thể chất trong một khoảng thời gian chưa xác định. Trong thời gian đó anh ấy sẽ phải trải qua thêm nhiều cuộc kiểm tra khác”.

Sự vắng mặt của Wawrinka khiến cho làng quần vợt Thụy Sĩ phải đau đầu. Cách đây chỉ ít ngày, Roger Federer chính thức lên tiếng chia tay Olympic cũng vì lý do chấn thương. Như vậy, cả hai niềm hy vọng lớn nhất của quần vợt Thụy Sĩ đều không thể góp mặt trong sự kiện này.

Tại Olympic Bắc Kinh 2008, cặp đội Federer - Wawrinka sát cánh cùng nhau giành huy chương vàng nội dung đôi nam. 4 năm sau tại London, Federer về nhì ở nội dung đơn nam.

Trường hợp của Federer và Wawrinka không phải trường hợp đầu tiên xin rút lui khỏi Olympic Rio 2016. Thực tế, đã có khoảng một nửa số tay vợt trong top 10 chính thức vắng mặt. Tomas Berdych và Milos Raonic sẽ không đến Brazil vì lo ngại về virút Zika, trong khi Dominic Thiem quyết định bỏ qua giải đấu lần này. Một tên tuổi lừng danh khác cũng đang vật lộn với chấn thương và vẫn còn bỏ ngỏ khả năng tham dự là Rafael Nadal.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang