Huyền thoại Michael Phelps tuyên bố giải nghệ sau Olympic Rio

Chủ Nhật, 14/08/2016 11:13  | Đức Thiện

|

(CAO) Kình ngư huyền thoại người Mỹ khẳng định anh sẽ không góp mặt ở bất kỳ một Thế vận hội nào nữa sau Rio 2016.

Sáng hôm qua (13-8), đường đua xanh tại Olympic chứng kiến một bất ngờ lớn. Kình ngư Michael Phelps tại nội dung 100m bướm bất ngờ thất bại trước VĐV người Singapore, Joseph Schooling.

Thành tích 51 giây 54 là không đủ để anh giành HCV và thậm chí kém xa kỷ lục anh nắm giữ tại Olympic trước đó là 50 giây 58. Vì vậy Phelps chỉ có thể giành được huy chương bạc đồng hạng với hai kình ngư khác người Nam Phi và Hungary.

Michael Phelps tuyên bố giải nghệ sau khi chỉ giành huy chương bạc ở nội dung 100 mét bướm - Ảnh: Reuters

Sau thất bại này, Michael Phelps có những phát biểu chính thức về tương lai của anh. Theo đó, anh sẽ không tranh tài tại Thế vận hội Tokyo 2020. “Tôi có thể đạt được mọi thứ mà tôi dành tâm huyết cho môn thể thao này. Và sau 24 năm gắn bó cùng nó, tôi hạnh phúc về cách mà nó kết thúc”.

“Tôi sẵn sàng giải nghệ. Tôi hạnh phúc vì điều đó. Tôi ở trong một trạng thái tinh thần tốt hơn ở thời điểm này so với bốn năm trước. Tôi sẵn sàng để giành thời gian cho con trai và vị hôn phu của tôi”.

Phát biểu của Micheal nhằm ám chỉ quyết định tương tự của anh bốn năm về trước tại Thế vận hội London 2012. Tuy nhiên không lâu sau đó, anh quyết định quay về với đường đua xanh để tiếp tục chinh phục những đỉnh cao.

Chính điều này khiến cho đồng đội của anh ở tuyển Mỹ Ryan Lochte tỏ ra “nghi ngờ”. “Tôi đảm bảo anh ấy sẽ có mặt ở đó (Olympic 2020)”, Lochte phát biểu với NBC. “Tôi nghĩ vậy. Tôi thật sự cho là như vậy. Vì vậy Michael, hẹn gặp anh ở Tokyo”.

Tính đến thời điểm này trong sự nghiệp, Michael Phelps là một trong những VĐV thành công nhất tại Olympic với tổng cộng 22 huy chương vàng. Tại Olympic Bắc Kinh năm 2008, Phelps còn phá kỷ lục thế giới khi trở thành VĐV giành được nhiều huy chương vàng nhất tại một kỳ Thế vận hội, với 8 huy chương vàng tổng cộng.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang