Nole lần đầu vô địch Roland Garros

Thứ Hai, 06/06/2016 00:04  | Tường Lân

|

(CAO) Dù để thua trong set đấu thứ nhất nhưng tay vợt số một thế giới Novak Djokovic xuất sắc lật ngược thế cờ ở ba set tiếp theo để đăng quang Giải quần vợt Pháp mở rộng (Roland Garros) 2016.

Tối 5-6 (giờ Việt Nam), tay vợt người Serbia Djokovic bước vào trận chung kết Roland Garros với tay vợt hạt giống số 2 người Anh, Andy Murray.

Djokovic lần đầu vô địch Roland Garros - Ảnh: Julian Finney/Getty Images

Bước vào set đấu thứ nhất, Djokovic nhập cuộc có phần nhỉnh hơn khi sớm giành break. Tuy nhiên, lợi thế của hạt giống số một không giữ được lâu bởi Murray bất ngờ chơi hay sau vài phút đầu chơi không tốt. Những pha bỏ nhỏ của Murry tỏ ra có hiệu quả, trong khi đó Djokovic lại mắc nhiều lỗi đánh bóng hỏng, tạo điều kiện cho tay vợt người Anh thắng 4-2, 5-2 rồi khép lại ván đấu với tỷ số 6-3.

Sang set đấu thứ hai, sự ì ạch của Djokovic biến mất hoàn toàn. Thay vào đó là một tay vợt mạnh mẽ và quyết đoán trong những pha kết thúc. Tay vợt người Serbia cho thấy đẳng cấp vượt trội trong những pha bóng đòi hỏi lòng kiên nhẫn và sức bền. Nole dễ dàng thắng liên tiếp 3 game đấu đầu tiên để tạo cách biệt an toàn và khép lại set đấu với tỷ số 6-1.

Cùng ăn mừng chiến thắng - Ảnh: Dennis Grombkowski/Getty Images

Trên đà hưng phấn, tay vợt số một thế giới tiếp tục chơi áp đảo đối phương trong set đấu thứ 3. Sự tự tin của Djokovic dường như khiến Andy Murray mất bình tĩnh. Hạt giống số hai mắc khá nhiều lỗi đánh hỏng và dâng điểm số cho đối thủ. Set đấu khép lại với chiến thắng cách biệt 6-1 cho Nole. Tỷ số sau 3 set tạm thời là 2-1 nghiêng về Djokovic.

Trong set đấu thứ tư, Andy Murray tỏ ra khá quyết tâm để quân bình cách biệt nhưng những nỗ lực của anh chỉ làm nền cho phong độ chói sáng của Djokovic. Càng về cuối set đấu, Murray càng tỏ ra đuối sức với những pha đánh bóng thiếu uy lực. Trong khi đó, tay vợt Serbia vẫn khá sung mãn với các cú đánh thuận tay mạnh mẽ. Mặc dù gặp đôi chút khó khăn khi để đối thủ rút ngắn tỷ số xuống 4-5 nhưng đẳng cấp giúp Nole giành chiến thắng 6-4 trong set đấu này.

Hai tay vợt chia sẻ cảm xúc - Ảnh: Michel Euler/AP

Chung cuộc, Novak Djokovic đánh bại Andy Murray với tỷ số 3-1 (3-6, 6-1, 6-2, 6-4) để lần đầu tiên đoạt chức vô địch Roland Garros sau 11 lần tham dự với 4 lần vào chung kết. Thành tích này giúp Nole trở thành tay vợt thứ 8 trong lịch sử hoàn thành bộ sưu tập cả 4 danh hiệu Grand Slam.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang