Sao tuyển Anh tự tin trước thềm Euro 2016 nhờ chuyên gia tâm lý

Thứ Ba, 07/06/2016 10:02  | Đức Thiện

|

(CAO) Tiền đạo đang thi đấu cho Manchester City, Raheem Sterling vừa tiết lộ bí quyết giúp anh lấy lại sự tự tin để có thể thi đấu tại Euro 2016 sắp tới.

Mùa hè năm ngoái, Raheem Sterling trở thành cầu thủ người Anh có giá chuyển nhượng cao nhất trong lịch sử. Anh được Man Xanh mua về với số tiền 49 triệu Bảng. Tuy nhiên, đóng góp của anh suốt mùa vừa qua không xứng đáng như kỳ vọng.

Raheem Sterling (ngoài cùng bên trái) ăn mừng cùng đồng đội trong chiến thắng 2-1 trước Australia - ảnh: Reuters

Anh ra sân tổng cộng 47 lần nhưng chỉ ghi được 11 bàn trên tất cả các mặt trận. Đáng thất vọng hơn khi trong 16 trận cuối mùa, anh chỉ có tên trong đội hình xuất phát đúng 2 trận. Phong độ tệ hại khiến Sterling mất suất đá chính vào tay Jesus Navas.

Việc phải thường xuyên ngồi dự bị ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của Sterling, và đây là tín hiệu không tốt không chỉ cho riêng anh mà cho cả đội tuyển Anh khi Euro 2016 sắp sửa bắt đầu. Dẫu vậy, ngôi sao người Anh đã tìm ra cách giải quyết vấn đề của mình.

Mới đây, Sterling vừa mới tiết lộ với báo giới về việc anh đang làm việc với chuyên gia tâm lý của tuyển Anh Steve Peters nhằm tìm lại cảm giác tự tin của mình. Hiệu quả gần như đến ngay tức thì, với màn trình diễn xuất sắc của Sterling trong chiến thắng 2-1 của tuyển Anh trước Australia hôm 28-5 vừa rồi. Dù không trực tiếp ghi bàn nhưng Sterling đóng góp cả hai đường chuyền dọn cỗ cho Marcus Rashford và Wayne Rooney lập công.

Bác sĩ Steve Peters, người đã giúp cho Sterling có sự cải thiện về mặt tâm lý trước thềm Euro 2016 - ảnh: Daily Mail

Daily Mail trích lời phát biểu của Sterling: “Thật sự tất cả là về việc tôi lấy lại tâm lý lạc quan và khiến cho tinh thần của tôi mạnh mẽ hơn”.

Ông Steve Peters và Sterling đã quen biết nhau từ trước khi ông còn làm việc tại sân Anfield. Vì vậy mà hai người tỏ ra khá thân thiết với nhau. “Ông ấy từng ở Liverpool với chúng tôi (các cầu thủ Liverpool) và từ khi chuyển đến Man City tôi không có cơ hội làm việc cùng ông. Từ khi được tham gia với tuyển quốc gia tôi đã bắt đầu nói chuyện với ông. Đây cứ như là một phần thưởng thêm dành cho tôi”.

Dù có một mùa giải thất vọng, nhiều người vẫn hy vọng sự có mặt của Pep Guardiola tại Manchester City mùa giải sau sẽ giúp cho Sterling cải thiện phong độ. Giám đốc thể thao của CLB, ông Tixi Begiristain cho biết Pep rất ngưỡng một Sterling và điều này sẽ giúp tạo ảnh hưởng tích cực lên ngôi sao của “Tam sư”.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang