HLV Ancelotti: Chơi phản công là cách tốt nhất để vô địch Euro 2016

Thứ Ba, 07/06/2016 05:47  | Đức Thiện

|

(CAO) HLV người Ý, Carlo Ancelotti tin rằng lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công là cách tốt nhất để vô địch giải đấu mùa hè này. Đồng thời ông cũng đưa ra nhận định rằng tuyển Anh có nhiều cơ hội vô địch Euro năm nay.

“Khi tôi nhìn lại các giải đấu lớn của châu Âu và hướng đến giải đấu tại Pháp sẽ diễn ra trong vài tuần, tôi tin rằng Euro 2016 chỉ thích hợp với một lối đá duy nhất. Đây sẽ là giải đấu của lối đá phản công.”, Ancelotti phát biểu với Telegraph.

Ông Ancelotti cho rằng đội bóng nào muốn vô địch Euro 2016 cần phải lựa chọn lối đá phản công - Ảnh: Getty Image

Để chứng minh cho quan điểm của mình, Ancelotti dẫn chứng về Leicester City và Atletico Madrid. “Hãy nhìn vào cách mà Leicester vô địch Premier League bằng lối đá phản công trước các đội bóng thiên về tốc độ và gây áp lực. Điều tương tự cũng diễn ra với Atletico Madrid khi họ vào đến chung Champions League cũng với lối đá chủ động nhường thế trận cho đối phương rồi sau đó phản công chớp nhoáng khi có cơ hội”.

Khi đưa ra dự đoán về đội có cơ hội vô địch Euro năm nay, Ancelotti lại bất ngờ lựa chọn đội tuyển Anh. Ông nhận định rằng tuyển Anh năm nay có Jamie Vardy sở hữu tốc độ cực nhanh, sẽ phù hợp khi chơi phản công. Ngoài ra, nhiều tên tuổi khác như Harry Kane, Dede Alli hay Ross Barkley cũng là những cầu thủ phù hợp cho lối đá này. “Vấn đề chỉ là Hodgson phải sắp xếp một đội hình hoàn chỉnh từ những mảnh ghép này”, Ancelotti cho biết.

Sau khi bị Real Madrid sa thải cuối mùa giải 2014-2015, Ancelotti dành ra một năm nghỉ ngơi. Và bắt đầu từ mùa giải 2016-2017 sắp tới, ông sẽ là HLV trưởng của CLB Bayern Munich.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang