Đội tuyển Ý: Đã nghèo còn mắc cái eo

Thứ Bảy, 04/06/2016 12:36  | Sa Mộc

|

(CAO) Euro 2016 là giải đấu lớn đầu tiên và cũng là duy nhất của Antonio Conte trên cương vị HLV tuyển Ý. Sau Euro, vị tướng 46 tuổi này sẽ là người của Chelsea. Thế nên, Conte rất muốn giúp đội bóng quê hương hoàn thành được giấc mơ dang dở cách đây 4 năm: lên ngôi vương châu Âu.

Ý đã bị tuyển Tây Ban Nha đả bại với tỉ số 1-4 ở trận chung kết ở Euro 2012. Tuy nhiên, nhìn vào lực lượng hiện tại của người Ý, nhiệm vụ đó gần như bất khả thi.

Đội trưởng Buffon không chỉ là thủ lĩnh về chuyên môn mà còn tinh thần của tuyển Ý ở Euro 2016

Chưa bao giờ, tuyển Ý lại thiếu hụt tài năng lớn như ở thời điểm hiện tại. Trong danh sách 23 tuyển thủ đến Pháp lần này, chỉ mỗi Gianluigi Buffon là có thể mang ra so sánh với ngôi sao ở các đội tuyển lớn mà không thấy hổ thẹn. Đã thế, những người tốt nhất khả dĩ còn lại đã rơi vào chấn thương không thể lên tuyển.

Đó là ba tiền vệ tài năng giàu kinh nghiệm nhất của tuyển Ý: Ricardo Montolivo, Marco Verratti và Claudio Marchisio phải ngồi nhà vì chấn thương. Chưa hết, những gương mặt thân quen còn lại như: Chiellini, Immobille và Insigne cũng mới vừa trở lại sau chấn thương.

Thiếu tài năng trầm trọng

Tuyển màu thiên thanh đã giành chức vô địch World Cup 2006 một cách xứng đáng nhờ dàn quái kiệt như: Cannavaro, Materazzi, Gattuso, Pirlo, Totti, Del Piero,… Hiện tại, chỉ còn Buffon là vẫn chưa chịu về vườn.

Tuy nhiên, không như nhiều đội tuyển khác, ở tuyển Ý, tre đã già mà măng vẫn không chịu mọc. Đã lâu rồi, nền bóng đá Ý không sản sinh ra được thêm tài năng lớn nào có thể sánh được Pirlo hay Cannavaro.

Đã lâu bóng đá Ý không sản sinh ra thêm một Pirlo hay Cannavaro nào mới nữa

Dù Chiellini mới vừa trở lại sau chấn thương tương đối nghiêm trọng, song Conte vẫn mạo hiểm mang chỉ 6 hậu vệ đích thực đến Pháp. Không phải HLV 46 tuổi này không muốn mang đủ 8 người như các đồng nghiệp khác, chỉ là ông không tìm được thêm ai xứng đáng.

Nhân sự ở hàng tiền vệ của Ý cũng không được xem trọng. Thế nên, bất đắc dĩ, Conte đành phải gọi trở lại gương mặt kỳ cựu De Rossi. Cầu thủ 32 tuổi này vốn không còn giữ được phong độ đỉnh cao do tuổi tác.

Ở hàng tiền đạo không cũng không hơn. Ngoại trừ Lorenzo Insigne, 4 cái tên còn lại đều vô cùng bình thường. Pelle chỉ là lựa chọn thứ 2 trên hàng công của Southampton, một CLB làng nhàng của Anh. Zaza cũng là dự bị ở Juventus.

Tuyển Ý bây giờ là tập hợp của những cầu thủ giỏi, không phải xuất sắc

Rất nhiều người Ý đang tự hỏi nhau, Eder là ai? Cầu thủ này như thể trên trời rớt xuống. Ciro Immobile vừa có một mùa giải tệ hại, không chỉ gặp vấn đề sức khỏe nghiêm trọng mà còn bị Dortmund mang cho mượn khắp nơi, từ Sevilla rồi đến Torino. Chưa bao giờ người Ý lại thiếu nhân tài trầm trọng như ở Euro lần này.

Chấn thương tàn phá

Chó cắn áo rách, người Ý vốn đã thiếu thốn nhân tài, thế mà, những cầu thủ tốt nhất mà họ có còn gặp đủ vấn đề xấu về thể lực khác nhau. Tuyến tiền vệ của tuyển thiên thanh vốn đã chịu nhiều hụt hẫng sau khi một loạt cầu thủ ở thế hệ vàng về vườn, nay càng tan nát hơn bởi sự vắng mặt của Montolivo, Verratti, Marchisio.

Cả 3 đều dính chấn thương nghiêm trọng khác nhau và không đủ điều kiện để đi Euro. Ngoài ra, chấn thương còn cướp đi của Conte một hậu vệ tốt khác: Criscito. Cũng may cho Conte là Chiellini, Immobile, Insigne đều kịp lành lặn cho Euro. Tuy nhiên, chẳng ai biết phong độ của cả ba ra sao sau nhiều tháng không thi đấu.

Verratti và Marchisio – 2 tiền vệ tốt nhất tuyển Ý phải ngồi nhà do chấn thương

Với thực trạng này, dường như vận rủi vẫn tiếp tục đeo bám tuyển Ý. Không biết lý do vì sao, cứ mỗi khi sắp diễn ra một giải đấu lớn, người Ý lại mất các ngôi sao trụ cột.

Ví dụ như: Angelo Peruzzi (World Cup 1998), Buffon và Vieri (Euro 2000), Filippo Inzaghi (Euro 2004), Fabio Cannavaro (Euro 2008). Theo đó, họa chăng phải xuất hiện phép màu thì thầy trò Conte mới có thể vô địch Euro năm nay.

Danh sách 23 tuyển thủ đi Euro 2016:

Thủ môn: Gianluigi Buffon (Juventus), Federico Marchetti (Lazio), Salvatore Sirigu (Paris Saint-Germain).

Hậu vệ: Andrea Barzagli (Juventus), Leonardo Bonucci (Juventus), Giorgio Chiellini (Juventus), Matteo Darmian (Manchester United), Mattia De Sciglio (AC Milan), Angelo Ogbonna (West Ham).

Tiền vệ: Federico Bernardeschi (Fiorentina), Antonio Candreva (Lazio), Daniele De Rossi (Roma), Stephan El Shaarawy (Roma), Alessandro Florenzi (Roma), Emanuele Giaccherini (Bologna), Marco Parolo (Lazio), Stefano Sturaro (Juventus), Thiago Motta (Paris St Germain).

Tiền đạo: Eder (Inter), Ciro Immobile (Borussia Dortmund), Lorenzo Insigne (Napoli), Graziano Pelle (Southampton), Simone Zaza (Juventus).

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang