Phát hiện 82 người nghi khủng bố giả dạng nhân viên an ninh Euro

Thứ Năm, 09/06/2016 05:52  | Anh Duy

|

(CAO) Dù huy động lực lượng hùng hậu lên đến 77.000 người bảo vệ cho các trận đấu của mùa Euro này, chính quyền Pháp vẫn đang lo ngại tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) sẽ tấn công trong sự kiện này.

Lo lắng càng tăng lên khi các cơ quan tình báo của Pháp hôm 6-6 khi rà soát danh sách những nhân viên an ninh tham gia bảo vệ Euro 2016 đã phát hiện 82 người nằm trong danh sách theo dõi khủng bố của nước mày.

Daily Mail dẫn tin từ cơ quan tình báo cho biết 82 đối tượng này được xác định là thành viên thuộc một nhóm khủng bố hoặc có tư tưởng cực đoan đang bị theo dõi.

Các đối tượng này nằm trong số 3500 nhân viên đảm nhận công tác đảm bảo an ninh cho người hâm mộ trong 10 sân vận động khi trận cầu đầu tiên của Euro năm nay giữa Pháp và Romania chuẩn bị khởi tranh trên sân Stade de France vào sáng 11-7 (giờ VN).

Dù Pháp đã huy động 77.000 người bảo vệ an ninh cho Euro nhưng dư luận vẫn đang nơm nớp lo sợ nguy cơ khủng bố - Ảnh: Reuters

Điều này càng củng cố nhận định trước đó của Hans-Georg Maassen (giám đốc Cơ quan tình báo nội bộ Đức) khi ông  tuyên bố: “Chúng tôi biết tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã đưa Euro 2016 vào tầm ngắm”.

Trong khi đó, chính phủ Mỹ cũng phát đi cảnh báo đến công dân của họ về khả năng bị tấn công tại Pháp trong mùa Euro.

Dù chính quyền tổng thống Pháp Francois Hollande cam kết sẽ đảm bảo an toàn trong suốt mùa Euro nhưng điều này cũng không đủ sức trấn an dư luận. Nhiều bạn gái và vợ của các cầu thủ đã đánh tiếng sẽ ở nhà “cổ vũ” chồng/ bạn trai từ xa thay vì thân chinh qua Pháp xem Euro trực tiếp.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang