Tuyển Việt Nam lội ngược dòng ngoạn mục trước Indonesia

Thứ Ba, 08/11/2016 21:21  | Tường Lân

|

(CAO) Hai lần bị dẫn trước là hai lần các cầu thủ Việt Nam thi đấu nỗ lực để sang bằng cách biệt trước Indonesia; để rồi Văn Toàn kết liễu đối thủ bằng một pha xử lý đẳng cấp ở những phút cuối trận.

Diễn biến trận đấu

Bước vào trận giao hữu diễn ra tối 8-11 trên sân Mỹ Đình (Hà Nội), HLV Nguyễn Hữu Thắng không có được lực lượng mạnh nhất khi hai nhân tố quan trọng ở tuyến giữa là Tuấn Anh và Hoàng Thịnh gặp chấn thương, không thể vào sân. Chính điều này làm hạn chế khả năng kiểm soát trận đấu cũng như sự sáng tạo trong những pha lên bóng của ĐTVN.

Với lợi thế sân nhà, tuyển Việt Nam chủ động chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, việc các hậu vệ dâng quá cao khiến đội chủ nhà phải trả giá. Trong tình huống phản công tốc độ của Indonesia ở phút 31, thủ môn Nguyên Mạnh chỉ cản phá được cú sút đầu tiên, nhưng bất lực trước pha đệm bóng cận thành của Boas.

Bị thủng lưới nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn thi đấu rất bình tĩnh với một quyết tâm cao. Trước khi hiệp một khép lại, các học trò HLV Nguyễn Hữu Thắng tìm được bàn sang bằng cách biệt do công của Công Vinh. Từ quả đá phạt bên phía cánh phải của Thanh Trung, tiền đạo lão luyện của tuyển Việt Nam bật cao đánh đầu dũng mãnh, gỡ hoà 1-1.

Niềm vui của các cầu thủ Việt Nam

Trở lại sau giờ nghỉ giải lao, các cầu thủ Việt Nam tiếp tục chơi tấn công. Nhưng một lần nữa mảnh lưới của đội chủ nhà lại rung lên. Trong tình huống nỗ lực cản phá quả tạt của đối thủ, Đình Luật để bóng chạm tay trong vòng cấm và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Đối mặt với Tuấn Linh (thay Nguyên Mạnh), Irfan dễ dàng nâng tỷ số lên 2-1 cho Indonesia.

Sau bàn thắng này, các cầu thủ đội khách chủ động chơi thận trọng bên phòng sân nhà khiến những đường lên bóng của tuyển Việt Nam gặp nhiều khó khăn. Trong bối cảnh đó, HLV Hữu Thắng quyết định rút Văn Quyết ra nghỉ và tung Công Phượng vào sân ở phút 61. Sự thay đổi này ngay lập tức phát huy hiệu quả khi tiền đạo đang chơi ở Nhật Bản có pha đệm bóng tinh tế đưa trận đấu về vạch xuất phát ở phút 70, sau đường chuyền của Thành Lương bên cánh trái.

Trên đà hưng phấn, tuyển Việt Nam tiếp tục thi đấu áp đảo Indonesia. Đến phút 83, các khán đài trên sân Mỹ Đình như muốn nổ tung khi Văn Toàn có pha xử lý đẳng cấp trong vòng vây 2 hậu vệ và thủ môn đội khách để ấn định chiến thắng 3-2 cho đội chủ nhà. Người có pha kiến tạo như đặt trong tình huống này là trung vệ Quế Ngọc Hải với một đường chuyền dài vượt tuyến.

Chiến thắng này là sự chuẩn bị cần thiết cho thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng trước khi AFF Cup 2016 diễn ra.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang