Premier League 2015-2016: Hy vọng lắm, thất vọng nhiều

Thứ Bảy, 05/11/2016 19:21  | Sa Mộc

|

(CAO) Những tưởng, Premier League 2015-2016 sẽ cực kỳ hấp dẫn với sự xuất hiện của Pep Guardiola, Antonio Conte và Jose Mourinho cùng hàng loạt ngôi sao hàng hiệu mà họ mang về cho đội bóng của mình. Nhưng, cho tới thời điểm này, thực tế đã diễn ra hoàn toàn ngược lại.

Cả ba vẫn chưa cho thấy rằng, mình đáng được tin tưởng. Ai cũng có vấn đề riêng của bản thân. Manchester City vẫn đang dẫn đầu BXH, nhưng họ đang có chuỗi 5 trận không biết đến chiến thắng. Manchester United vừa có trận thua tan tác 0-4 trước Chelsea. Còn Chelsea đã dần đi vào quỹ đạo cùng hattrick chiến thắng, nhưng cứ có cảm giác rằng, họ luôn có thể trượt chân.

Bộ 3 HLV nổi tiếng đang gây thất vọng ở Ngoại hạng Anh - Ảnh: Mirror

Man City trượt dốc không phanh

Gần cuối tháng 9, lúc “Man xanh” đang toàn thắng trên mọi mặt trận, Pep Guardiola từng nói với báo giới rằng, ông muốn Manchester City thua trận, vì thất bại lúc này còn có cơ hội để sửa chữa. Nhưng, giờ có lẽ, ông đang hối hận vì ước muốn đó. Đúng là Manchester City đã thua, song họ không trở nên mạnh mẽ sau đó như kế hoạch của ông, mà ngày càng trượt dài trong hố sâu yếu ớt.

Đột nhiên, hàng loạt trụ cột tại hàng công, những người chơi ấn tượng hồi đầu mùa như David Silva, Sergio Aguero, Raheem Sterling, Kevin de Bruyne đồng loạt xuống phong độ. Đó là lý do mà đội chỉ có 2 bàn/4 trận gần đây.

Những sai lần của thủ thành Bravo khiến Pep hết sức đau đầu - Ảnh: Goal

Hàng thủ tệ bạc không kém, Kolarov, Stones, Zabaleta, Otamendi,… thi nhau mắc sai lầm; để thủng lưới 11 bàn/5 trận, trung bình hơn 2 bàn/trận. Những tân binh cũng chẳng khá hơn. Thủ thành Claudio Bravo liên tục mắc lỗi, khiến Pep giận tím gan. Sự thể hiện của Leroy Sane và Gundogan cho thấy, họ cần thêm thời gian để thích nghi cùng Ngoại hạng Anh.

Chưa hết, “Man xanh” vẫn chưa cho thấy được bản lĩnh của một ông lớn, không biết lội ngược dòng, dễ buông xuôi. Hai trận thua tan tác trước Tottenham và Barcelona là những ví dụ tiêu biểu. Thế nên, để Manchester City có thể sánh ngang với những CLB cũ của Pep như Bayern Munich hay Barcelona, HLV Tây Ban Nha này còn rất nhiều việc phải làm.

Manchester United liên tục gây thất vọng

Hẳn Giám đốc điều hành Ed Woodward đang tức đến nghiến răng, nghiến lợi vì đã xiêu lòng trước quyết tâm trở thành HLV của Manchester United của Jose Mourinho. Quả thật, ông không ngờ, “Người đặc biệt” không những chẳng ‘đặc biệt’ nữa, mà còn trở nên tầm thường. Trước đây, Mourinho từng vài lần cười cợt David Moyes và Louis van Gaal, nhưng với việc chỉ thắng nỗi 1 trong 4 trận gần đây, HLV người Bồ chẳng hơn gì họ.

Đặc biệt là trận thua 0-4 trước Chelsea ở Premier League tại vòng đấu gần nhất. Trong buổi bình luận trên BBC, cựu danh thủ Danny Mills nhận xét: “Có bao nhiêu cầu thủ Man United có thể lọt vào top 5,6 cầu thủ tốt nhất giải ngoại hạng? Pogba? Đúng, tôi nghĩ cả Ibrahimovic và David De Gea nữa. Tôi thấy không nhiều cầu thủ trong đội đủ tiêu chuẩn để lọt vào danh sách đó”.

Cả Pogba lẫn Zlatan đang không còn là mình - Ảnh: Mirror

Và, trong trận đại bại trước Chelsea, cả ba thể hiện như thế nào? De Gea đã phán đoán sai tình huống, giúp Pedro dễ dàng khi bàn mở tỉ số, khởi đầu cho một tối ác mộng của “Quỷ đỏ”. Pogba tiếp tục di chuyển vô định ở giữa sân. Ibrahimovic một mình “tự sinh, tự diệt” trên hàng công.

Dường như, sự mất phương hướng của Manchester United sau khi ngài Alex Ferguson ra đi, đã ngấm vào tất cả những sinh vật đến với Old Traffor. Rõ ràng, Mourinho, Pogba và cả Ibrahimovic đều đánh mất mình, không còn hào quang như trước đây.

Chelsea cũng chứa nhiều nguy cơ

Chelsea của Conte bắt đầu vào guồng, cùng 3 trận thắng liên tiếp, đồng thời chẳng để lọt lưới bàn thua nào. Tuy nhiên, chẳng ai dám chắc, “The Blue” sẽ tiếp tục đà chiến thắng này mà không đột nhiên sụt hố.

Chelsea của Conte đang tồn tại rất nhiều nguy cơ - Ảnh: Mirror

Nên nhớ, CLB thành London đã khởi đầu mùa giải rất ấn tượng: 3 trận toàn thắng; song lại vô duyên vô cớ mất điểm 3 trận liên tiếp trước Swansea, Liverpool và Arsenal tại Premier League. Thật ra, Conte vẫn chưa thể xua đi bóng ma thất bại ám ảnh các ngôi sao của Chelsea ở mùa giải trước.

Chỉ cần gặp khó khăn, các học trò của Conte rất dễ mắc sai lầm. Chiến thắng 0-4 trước Manchester United chẳng nói lên quá nhiều điều. Bởi, không phải Chelsea chơi quá xuất sắc mà đơn giản là đối thủ quá yếu.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang