Manchester City đè bẹp 'Gã khổng lồ'

Thứ Tư, 02/11/2016 06:56  | Tường Lân

|

(CAO) Trên sân nhà, các cầu thủ Manchester City thi đấu thăng hoa để đánh bại Barcelona 3-1 trong trận đấu lượt về vòng bảng Champions League diễn ra rạng sáng nay (2-11).

Tổng hợp trận đấu

Sau thất bại ê chề 0-4 ở trận lượt đi cách đây hai tuần trên sân Nou Camp, các học trò HLV Pep Guardiola tỏ ra rất quyết tâm trong cuộc đối đầu này.

Đội chủ sân Eithad nhập cuộc hưng phấn để thi đấu trên chân đối thủ. Tuy nhiên, chính Manchester City mới là đội phải vào lưới nhặt bóng trước sau một tình huống phản công nhanh của “Gã khổng lổ” ở phút 21, người có cú sửa lòng trong kỹ thuật, kết thúc pha bóng hoàn hảo này là Lionel Messi.

Có bàn dẫn trước, “Gã khổng lồ xứ Catalan” thi đấu thoải mái và dần lấy lại thế trận. Tuy nhiên, sai lầm của hàng phòng ngự khiến họ phải trả giá đắt. Phút 39, hậu vệ Roberto chuyền bóng bất cẩn tạo cơ hội cho Manchester City có bàn quân bình tỷ số.

De Bruyne tung ra cú “nã đại bác” nâng tỷ số lên 2-1 cho Manchester City - Ảnh: the Guardian

Trong tình huống này, Aguero sau khi cướp được bóng lập tức chuyền cho Sterling bên cánh phải căng ngang vào trong để Guendogan sút tung lưới đội khách.

Bước sang hiệp hai, các học trò của HLV Pep tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Barcelona. Họ thi đấu đầy tự tin và có ngay bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 51. Từ quả phạt bên ngoài vòng cấm, De Bruyne tung ra cú “nã đại bác” hiểm hóc, đưa bóng vào góc cao khung thành, hạ thủ môn Ter Stegen.

Sau bàn thắng này, nửa xanh thành Manchester vẫn duy trì thế trận trên cơ so với Barcelona. Hàng phòng ngự của họ cũng thi đấu kín kẽ đến ngạc nhiên và dễ dàng bẻ gãy những đợt lên bóng của đội chủ sân Nou Camp.

Niềm vui của Manchester City - Ảnh: the Guardian

Đến phút 74, Gundogan khiến cả SVĐ Etihad như muốn nổ tung với bàn thắng ấn định chiến thắng 3-1. Trong thế trận chậm rãi, Manchester City có một pha phản công nhanh khiến Barca không kịp trở tay. De Bruyne chọc khe tinh tế để Jesus Navas băng xuống thực hiện đường căng ngang vào trong; bóng đập trúng Aguero bật ra và Gundogan có mặt đúng lúc kết liễu đối thủ.

Với chiến thắng này, Manchester City vẫn đứng thứ 2 bảng C với 7 điểm sau 4 trận đấu. Ở hai lượt đấu cuối, đoàn quân của HLV Pep Guardiola chỉ phải gặp những đối thủ nhẹ cơ là Gladbach và Celtic.

Kết quả các trận đấu còn lại:

Besiktas 1-1 Napoli

PSV 1-2 Bayern Munich

Atletico Madrid 2-1 Rostov

Ludogorets 2-3 Arsenal

FC Basel 1-2 PSG

Benfica 1-0 Dinamo Kyiv

Gladbach 1-1 Celtic

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang