‘Dấu ấn’ tân binh trong lượt trận thứ 8 vòng bảng Champions League

Thứ Năm, 03/11/2016 05:04  | Sa Mộc

|

(CAO) Lượt đấu thứ 8 vòng bảng Champions League mùa giải 2016-2017 của bảng A, B, C, D đã kết thúc rạng sáng nay. Dù vẫn còn 2 lượt đấu nữa, vòng bảng mới kết thúc, nhưng kết quả bảng A và D đã ngã ngũ.

Tại bảng A, Arsenal và Paris Saint-Germain đã dắt tay nhau vào vòng 1/8; tại bảng D, Atletico Madrid và Bayern Munich cũng làm được điều tương tự.

PSG và Arsenal dắt tay nhau đi tiếp - Ảnh: Mirror

Còn tại bảng B, cơ hội đang chia đều cho cả Napoli, Benfica, Besiktas; bảng C, dù Gladbach vẫn còn cơ hội với 4 điểm, song họ khó mà làm nên bất ngờ trước Manchester City (7 điểm) và Barcelona (9 điểm). Nhờ sự tỏa sáng của các tân binh, Arsenal cùng PSG đã vượt ải dễ dàng, phần Manchester City cũng tìm được đường sống trong chỗ chết.

Dù lúc có kết quả bắt thăm vòng bảng, nhiều người đã nghĩ 2 chiếc vé vào vòng trong ở bảng A sẽ không chạy thoát khỏi tay Arsenal và PSG. Song, chẳng ai dự đoán là nó lại dễ dàng đến thế: đoạt quyền trước tận 2 lượt đấu!

Tân binh Granit Xhaka chắc chắn là người có công rất lớn trong chiến thắng 3-2 của Arsenal khi đấu với Ludogorets. Chẳng ai biết, nếu không có bàn gỡ 1-2 của tân binh đến từ Bundesliga này tại phút 20 thì “The Gunners” sẽ như thế nào?

Bởi, đội bóng áo đỏ đã bất ngờ bị chủ nhà dẫn trước 2-0 chỉ sau 15 phút đầu của trận đấu. Nhờ sự lên tiếng kịp thời của Xhaka, khách đã lấy lại thế trận và lật ngược được tình thế sau khi Giroud và Oezil lần lượt ghi thêm 2 bàn thắng nữa cho Arsenal.

Xhaka tỏa sáng đúng lúc - Ảnh: Metro

Tương tự, nhờ tân binh Thomas Meunier, PSG không những chắc suất vào vòng 1/8 mà còn có thể phân cao thấp cùng Arsenal. Bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 của cựu cầu thủ Brugge ở phút 90 như chiếc đinh cuối cùng đóng lên quan tài chôn mộng đi tiếp của Basel.

Không những thế, anh cũng chính là người đã kiến tạo để đàn anh Matuidi mở tỉ số cho đội bóng nước Pháp. Sau màn trình diễn ấn tượng trước Basel, chắc chắn tiền đạo 25 tuổi này sẽ được HLV Unai Emery trọng dụng hơn.

Ánh sáng tân binh còn chiếu đến Manchester City. Không ngoa khi nói, nếu chẳng có Ilkay Gundogan nhiệm màu, đội bóng nước Anh hẳn không thể lần đầu chiến thắng Barcelona, để Pep Guardiola có thể lên truyền thông khoe khoang: “Chúng tôi đã đánh bại đội bóng mạnh nhất thế giới”.

Sở dĩ, Pep vui mừng hớn hở như thế, ngoài chuyện đội bóng của ông có chiến thắng quan trọng, vãn hồi giấc mơ giành chức vô địch Champions League, còn vì cầu thủ mà ông mang về sân Etihad tiếp tục chứng tỏ được chân giá trị.

Gundogan đã không phụ sự kỳ vọng của Pep - Ảnh: Telegraph

Trước 2 trận gần nhất của Manchester City, Pep đã bị chỉ trích rất nhiều khi Gundogan “im thin thít và lặn mất tăm” trên bảng thành tích. Bởi, hồi hè 2016, Pep đã bỏ tới 20 triệu bảng để mua tiền vệ này từ Dortmund, dù lúc đó anh chưa hoàn toàn bình phục chấn thương.

Và may cho HLV người Tây Ban Nha, khi các CĐV của CLB gần hết kiên nhẫn thì anh đã lên tiếng đúng lúc. Gudogan có 1 cú đúp và 1 kiến tạo trong chiến thắng 4-0 trước West Brom và thêm cú đúp nữa vào lưới Barca ở rạng sáng hôm qua.

Đây là lần đầu Manchester City thắng CLB xứ Catalan trong rất nhiều lần gặp gỡ. Chiến thắng này đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc của các ngôi sao của “Man xanh” tại đấu trường Champions League. Đây có lẽ cũng là chiến quả đầu tiên mà Guardiola tặng các ông chủ Ả Rập, những người đã tìm đủ mọi cách để mời ông về với họ.

Đây là chiến quả đầu tiên Pep tặng ông chủ Ả Rập - Ảnh: Express

Phần Barca, thua Manchester City 1-3, chẳng có ý nghĩa gì với họ. Hiện tại, thầy trò Luis Enrique vẫn có 9 điểm, tạm dẫn đầu bảng C. Với 2 điểm cách biệt, Man xanh chỉ có thể đứng đầu bảng C nếu xảy ra đủ 2 điều kiện sau: họ toàn thắng trước Gladbach và Celtic, đồng thời Barca xẩy chân ít nhất 1 lần.

Cùng việc CLB xứ Catalan chà đạp Celtic 7-0, vượt qua Gladbach 1-2 trên sân khác tại lượt đi, thật khó cho mộng soán ngôi đầu của đội bóng nước Anh. Cứ ở cùng bảng với Barca, thì Manchester City tốt nhất nên an phận về nhì!

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang