Tin tặc tấn công trang chủ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam

Thứ Sáu, 29/07/2016 23:09  | Tường Lân

|

(CAO) Khoảng 22 giờ 30 tối 29-7, trang chủ của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) bị tin tặc tấn công khiến độc giả không thể truy cập.

Cụ thể, khi vào website chính thức của VFF theo địa chỉ vff.org.vn, giao diện hiển thị là màn hình đen có chữ “Hacked”, bên góc phải có hình con sói. Nhóm tin tặc tự xưng là “Wolf Hacker” để lại dòng chữ bằng 2 thứ tiếng, trong đó có tiếng Anh.

Đến hơn 23 giờ, website của VFF vẫn chưa thể truy cập được.

Giao diện của VFF bị tấn công

Trước đó, chiều cùng ngày, một nhóm tin tặc tự xưng là 1937CN tấn công trang mạng của Hãng hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và để lại những nội dung đả kích. Nhóm 1937CN còn đăng tải toàn bộ thông tin của 411.000 khách hàng Lotusmiles do Vietnam Airlines phát hành.

Cùng lúc, màn hình thông tin các chuyến bay tại sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất bị thay đổi, hiển thị thông tin kích động, xúc phạm Việt Nam và Philippines, xuyên tạc các nội dung về Biển Đông và sau đó lan sang hệ thống phát thanh.

Bộ Công an vào cuộc điều tra vụ tin tặc tấn công sân bay
 

Hiện tại, Cục An ninh kinh tế tổng hợp, Cục An ninh mạng và Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm sử dụng Công nghệ cao (Bộ Công an) vào cuộc điều tra vụ tin tặc tấn công ở sân bay.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang