Kết thúc La Liga: Barcelona bỏ xa các đội còn lại

Thứ Hai, 21/05/2018 13:43

|

(CAO) Trong một mùa mà kình địch Real Madrid sa sút ở giải quốc nội, Barcelona đã thể hiện phong độ ổn định xuyên suốt trong mùa giải và giành lấy ngôi vô địch.

Đội vô địch: Barcelonna

Mùa giải đầu tiên có mặt tại sân Nou Camp, HLV Ernesto Valverde đã gặp rất nhiều khó khăn. Đặc biệt là khi mất đi Neymar và đội hình thiếu chiều sâu.

Barcelona đã thể hiện sức mạnh vượt trội và nhanh chóng bỏ xa các đối thủ. Ảnh: Getty Images

Thế nhưng với việc khéo léo trong cách sử dụng cầu thủ, Valverde đã giúp Barca có được sự ổn định xuyên suốt mùa giải. Barcelona nhanh chóng vươn lên dẫn đầu, bỏ xa các đội còn lại và giành lấy ngôi vô địch La Liga.

Dự Champions League: Barca, Atletico, Real, Valencia

Tấm vé dự Champions League mùa này đã ngã ngũ sớm khi 4 ông lớn của bóng đá Tây Ban Nha là Barcelona, Atletico, Real và Vanlencia đều bỏ xa những đội bóng còn lại.

'Sự trỗi dậy' của Valencia đã khiến nhiều người bất ngờ.

Top 3 dẫn đầu BXH đã không gây quá nhiều ngạc nhiên cho CĐV La Liga, tuy nhiên việc Vanlencia trở thành 1 thế lực mới đã khiến nhiều người bất ngờ.

Dự Europa League: Villarreal, Real Betis, Sevilla

Việc Villarreal tham dự Europa League là điều không quá bất ngờ, ‘tàu ngầm vàng’ luôn nằm trong nhóm 6 đội bóng mạnh nhất La Liga. Real Betis thì lại là một hiện tượng mới, từ nhóm trụ hạng mùa trước, Betis đã có màn ‘vượt lên chính mình’ xuất sắc và cán đích ở vị trí thứ 6.

Dù gặp rất nhiều khó khăn trong mùa giải năn nay, song các cầu thủ Sevilla cũng đã hoàn thành chỉ tiêu dự cúp châu Âu, dù mục tiêu ban đầu là Champions League.

Xuống hạng: Deportivo, Las Palmas, Malaga

Tương tự cuộc đua vô địch và vé dự Champions League, cuộc chiến trụ hạng cũng đã sớm được định đoạt. Malaga, tên tuổi một thời sớm đầu hàng cuộc đua ngay sau khi lượt đi khép lại.

Las Palmas cũng chịu chung số phận. Trong khi đó, cái tên đáng tiếc nhất là Deportivo, đội bóng đã có nỗ lực tuyệt vời ở giai đoạn nửa sau mùa giải. Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để thầy trò Clarence Seedorf có thể trụ hạng.

Vua phá lưới: Lionel Messi

Trong một mùa giải mà Ronaldo đang giảm sút khả năng ghi bàn tại La Liga thì Messi lại cho thấy phong độ cực kì ổn định.

Messi đã thể hiện phong độ vô cùng xuất sắc và giành danh hiệu vua phá lưới La Liga 2017/2018.

Hiện chân sút người Argentina có 34 bàn thắng, trở thành vua phá lưới của La Liga, hơn Ronaldo 8 bàn.

Huấn luyện viên xuất sắc nhất: Ernesto Valverde

HLV Valverde tiếp quản ghế nóng của Barcelonna giữa rất nhiều khó khăn. Ông đã chấp nhận sự chỉ trích để thay đổi chiến thuật thi đấu của đội bóng xứ Catalan.

HLV  Ernesto Valverde đã chứng tỏ được tài năng của mình.

Trong mùa bóng 2017/18 hàng thủ Barcelona chỉ để thủng lưới 29 bàn, nhưng ghi được 99 bàn. Việc giúp đội bóng có mạch 36 trận liên tiếp bất bại và lên ngôi vô địch sớm 4 vòng đấu đã cho thấy tài năng và bản lĩnh của Valverde.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang