'Chân gỗ' toả sáng, Arsenal dẫn đầu BXH Ngoại hạng Anh

Thứ Bảy, 29/10/2016 20:59  | Tường Lân

|

(CAO) Chỉ trong vòng 7 phút sau khi vào sân, tiền đạo “chân gỗ” Olivier Giroud liên tiếp toả sáng với 2 bàn thắng để tạo đà giúp Arsenal giành thắng lợi 4-1 trước Sunderland trong trận đấu sớm vòng 10 Ngoại hạng Anh diễn ra tối 29-10.

Tổng hợp trận đấu

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ Arsenal lập tức đẩy cao đội hình, gây sức ép lên phần sân đội chủ nhà Sunderland. “Pháo thủ” liên tiếp tạo ra những pha bóng nguy hiểm, khiến khung thành “Mèo đen” nhiều phen chao đảo. Đến phút 19, sự vượt trội được Arsenal cụ thể hoá bằng bàn thắng mở tỷ số do công của Sanchez từ đường chuyền của Chamberlain.

Có bàn thắng khai thông thế bế tắc, các học trò HLV Wenger thi đấu thoải mái và áp đảo đối thủ. Họ làm chủ hoàn toàn tuyến giữa với tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới 64,3%. “Pháo thủ” tung ra khá nhiều cú sút về phía khung thành Sunderland, tiếc là bàn thắng thứ 2 không xuất hiện trong 45 phút đầu tiên.

Sanchez (phải) ghi bàn mở tỷ số - Ảnh: PA

Bước sang hiệp hai, Arsenal vẫn là đội chủ động tấn công. Tuy nhiên, đội khách bất ngờ phải nhận bàn thua sau một pha phản công của Sunderland. Phút 65, Watmore băng xuống cực nhanh buộc thủ môn Petr Cech phải phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài cho đội chủ nhà hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, Defoe dễ dàng đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm, sau bàn thua này, HLV Wenger lập tức có sự thay đổi nhân sự khi tung Olivier Giroud vào thay Alex Iwobi. Chỉ 2 phút sau khi có mặt trên sân, tiền đạo “chân gỗ” lập tức chứng minh giá trị bằng cú đệm bóng tung lưới Sunderland ở phút 71. Sau đó 5 phút, cầu thủ người Pháp đánh đầu kỹ thuật đưa bóng vượt qua tầm với của thủ thành Jordan Pickford, nâng tỷ số lên 3-1 cho “Pháo thủ”.

Giroud toả sáng với cú đúp - Ảnh: Reuters

Thua chóng vánh 2 bàn, “Mèo đen” tràn lên tấn công tìm bàn gỡ nhưng những đường lên bóng của họ quá đơn điệu và dễ dàng bị hàng phòng ngự đội khách bẻ gãy. Trong khi bàn thắng chưa đến thì lưới của Sunderland tiếp tục rung lên lần thứ 4, ở phút 78. Người lập công ấn định chiến thắng cho Arsenal là Sanchez với một pha xử lý kỹ thuật trong vòng vây 3 cầu thủ chủ nhà.

Thắng đậm 4-1, đoàn quân của HLV Wenger tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Ngoại ngoại Anh với 23 điểm trước khi vòng đấu này khép lại.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang