Premier League đang tích cực ‘hút máu’ Bundesliga

Thứ Bảy, 16/07/2016 12:23  | Sa Mộc

|

(CAO) Cả Bundesliga đang run rẩy, giãy giụa trước những cái nhìn háu đói từ Premier League. Nhưng, có lẽ, họ phải buông tay, tự dâng những viên ngọc quý nhất mà mình sở hữu cho đối thủ.

Tất cả các thành viên của Bundesliga (trừ Bayern Munich) đều biết rằng, kiểu gì họ cũng phải uống rượu, họ chỉ có quyền chọn cách uống: uống kiểu rượu mừng hay rượu phạt.

Bundesliga đã mất 2 ngôi sao sáng giá nhất của mình là Xhaka và Mkhitaryan - Ảnh: Express

Tuy nhiên, bây giờ chẳng là cái gì, phải đợi đến khi Champions League diễn ra, lúc những người cũ lạnh lùng bắn thủng lưới mình, nỗi đau “nhà nghèo” của Bundesliga mới buốt tận tâm can.

“Sân sau” Bundesliga

Trước giờ, ai cũng biết 17 đội còn lại ở Bundesliga là “sân sau” của Bayern Munich. Khi anh cả Bayern lên tiếng: “Anh đang cần tìm một tiền đạo/tiền vệ/hậu vệ giỏi?”, thì những CLB còn lại sẽ lập danh sách những chiến binh giỏi nhất của mình, đợi “Hùm xám” chọn.

Đó là luật bất thành văn tại nước Đức từ hàng chục năm nay. Vậy mà, hè này, những kẻ khốn khổ ở Bundesliga, lại phải đối mặt với những “anh cả” khác, đến từ nước Anh xa xôi, với những túi đầy tiền, chẳng thua gì Bayern Munich.

Gotze là một trong những tài năng mà Bayern đã “đánh cắp” từ Dortmund - Ảnh: Bleacherreport

Mùa hè 2016, Premier League đón một loạt HLV hàng hiệu từ khắp nơi trên thế giới: Antonio Conte, Pep Guardiola, Jose Mourinho, trước đó vài tháng là Jorge Klopp. HLV mới tức sẽ kèm theo nhân sự mới trong đội bóng.

Thế nên, dù mùa bóng mới chưa diễn ra, những những “đại gia” nước Anh đang đấu nhau sứt đầu mẻ trán trên thị trường chuyển nhượng, nhằm mang về những cầu thủ tài năng nhất, phục vụ cho kế hoạch của các tân HLV.

Và, không có gì ngạc nhiên, khi những Arsenal, Manchester City, Manchester United, Liverpool,… ý tưởng lớn gặp nhau, đồng loạt cử các nhà tuyển trạch đến Bundesliga.

Arsenal và Manchester City là 2 CLB cạnh tranh quyết liệt nhất ở thị trường Bundesliga - Ảnh: Gunnersinarms

Thứ nhất, trong các giải đấu lớn ở châu Âu, chất lượng nhân sự của Bundesliga là hạng nhất: họ vừa biết phát hiện ngọc thô, vừa biết cách mài nó thành thành phẩm. Thứ hai, hầu hết các CLB tại Đức khá nghèo, nếu đưa ra giá “hời”, ai họ cũng có thể bán. Thứ 3, vị thế của giới cầu thủ tại Đức không hoành tráng như tại Anh, từ đãi ngộ cho đến độ nổi tiếng.

Dortmund “giơ đầu chịu báng”

Trong những người khốn khổ, Dortmund là người thảm nhất. Trước Euro 2016 diễn ra, họ đã mất trung vệ tốt nhất của mình Matt Hummels cho Bayern Munich; gần nhất là nhả thêm tiền vệ tấn công giỏi nhất Henrikh Mkhitaryan cho Manchester United và tiền vệ trung tâm tài năng Ikay Gundogan vào tay Manchester City.

Thật lòng, đội bóng áo vàng không hề muốn bán Henrikh Mkhitaryan một chút nào, vì anh không chỉ là cầu thủ chơi hay nhất đội mà cả Bundesliga ở mùa bóng vừa qua. Nhưng, nếu không bán tiền vệ 27 tuổi hè này, rồi anh không chịu gia hạn hợp đồng trước hè tới, họ sẽ mất trắng.

Hợp đồng hiện tại giữa Mkhitaryan với Dortmund sẽ hết hạn vào hè 2017. Chưa nói, nếu không chịu buông người, người đại diện của Mkhitaryan là Mino Raiola sẽ có hàng ngàn cách tồi tệ khác nhau khiến Dortmund phải đầu hàng. Thế nên, tốt nhất, vẫn cứ 2 tay dâng người, rồi nhận 40 triệu euro từ “Quỷ đỏ” nước Anh.

Dortmund đã mất cùng lúc 3 cầu thủ hay nhất Gundogan - Hummels - Mkhitaryan - Ảnh: DW

Ikay Gundogan là tân binh đầu tiên của Manchester City ở hè 2016. Dù đã nhận 20 triệu bảng từ túi “Man xanh”, song Dortmund vẫn thấy ấm ức. Họ đã “nuôi” tiền vệ 25 tuổi này trong 2 mùa bóng gần nhất khi anh thường xuyên vật lộn với các thể loại chấn thương khác nhau.

Thế mà, khi chưa trả được ơn cho đội bóng, anh đã vội dứt áo ra đi tìm vùng đất mới giàu có hơn, hào nhoáng hơn. Hiện tại, Dortmund đang cố hết sức giữ bằng được chân sút số 1 của mình: Pierre-Emerick Aubameyang trước sự lôi kéo quyết liệt đến từ Arsenal, Man xanh và Man đỏ. Nhưng không biết liệu có làm nỗi hay không mà thôi!

Trước tình hình đó, CEO của Dortmund Hans-Joachim Watzke, chỉ còn biết ngán ngẩm phát biểu: “Tôi nghĩ chẳng có gì quá đáng khi nói chúng tôi là CLB thú vị hơn Manchester City, nhưng nếu bạn cộng thêm sức mạnh tài chính vào nữa, thì đó lại là một câu chuyện hoàn toàn khác”.

Còn Schalke 04 cũng phải nhả 2 tài năng triển vọng nhất là Matip – Sane - Ảnh: Talksport

Đứng sau Dortmund về độ khốn khổ, chắc chắn là Schalke 04. Họ cũng mất trung vệ có chuyên môn tốt nhất của mình là Joel Matip, nhưng tệ hơn Dortmund là họ không nhận được 1 đồng nào từ Liverpool. Hợp đồng giữa Matip và Schalke chính thức đáo hạn ở hè này.

Matip chính là một trong những sản phẩm thành công nhất của lò đào tạo trẻ Schalke. Chưa hết, họ sắp đứng trước nguy cơ mất một tài năng trẻ đầy triển vọng khác: Leroy Sane. Theo giới truyền thông Anh, tiền vệ 20 tuổi này đang trên đường đến Manchester City với mức giá tầm 42 triệu bảng.

Tiếp theo là Monchengladbach, họ vừa phải cắn răng bán ngôi sao Granit Xhaka cho Arsenal lấy 35 triệu bảng. Bên cạnh đó, “The Gunner” cũng đang ngắm nghía Julian Draxler, tiền vệ chơi rất hay tại Euro 2016.

Sở dĩ, thương vụ vẫn chưa ngã ngũ là bởi Wolfsburg ra giá quá “chát”: 55 triệu bảng. Hè 2014, Arsenal đã bán Bendtner cho “Bầy sói” với giá rẻ như cho, thế mà CLB này không hề nể mặt đội bóng áo đỏ.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang