Lượt trận cuối bảng A AFF Cup: Cuộc cạnh tranh khốc liệt

Thứ Sáu, 25/11/2016 00:50  | Đức Thiện

|

(CAO) Trong khi Thái Lan cầm chắc chiếc vé tiến vào vòng loại trực tiếp AFF Cup 2016 thì suất còn lại của bảng A là một cuộc đua khốc liệt giữa Philippines, Indonesia và Singapore.

Với hai trận thắng trước 4-2 trước Indonesia và 1-0 trước Singapore, Thái Lan với 6 điểm không chỉ có vé đi tiếp mà thậm chí còn chắc chắn có được vị trí dẫn đầu. Đội xếp thứ hai là Philippines thua họ đến 4 điểm khi chỉ còn một trận vòng bảng để đá.

Ông Kiatisuk có thể cho nhiều trụ cột như Teerasil Dangda, Chanathip Songkrasin nghỉ ngơi trong cuộc đối đầu với Philippines vì dù có thua cũng chẳng ảnh hưởng gì đến vị trí của họ.

Có một thực tế kỳ lạ đang diễn ra ở bảng A là ngoài đội tuyển Thái Lan thì vẫn chưa có đội bóng nào khác được tận hưởng hương vị chiến thắng.

Philippines được chơi trên sân nhà và đội hình vẫn sở hữu nhiều cầu thủ nhập tịch chất lượng lại trải qua hai trận hòa đáng thất vọng. Họ thất bại trong việc tìm đường vào mảnh lưới của Singapore và phải đợi đến những phút gần cuối mới có thể kiếm được 1 điểm trước Indonesia nhờ bàn thắng gỡ hòa 2-2 của Philip Younghusband.

Younghusband và các đồng đội cần một kết quả tích cực trước Thái Lan - Ảnh: ESPN

Hiện tại, họ mới chỉ có 2 điểm, hơn Singapore và Indonesia đúng 1 điểm. Một trận hòa trước Thái Lan ở lượt đấu cuối là không đủ để họ có được suất đi tiếp. Nhưng để có ba điểm trước nhà đương kim vô địch dĩ nhiên là nhiệm vụ không hề dễ.

Thái Lan dù nhiều khả năng sẽ tung vào sân đội hình dự bị nhưng họ vẫn còn đó rất nhiều cái tên chất lượng. Việc tính toán chiến thuật và sắp xếp đội hình cho trận đấu tới sẽ là bài toán đau đầu với HLV Thomas Dooley.

Ở trận đấu còn lại, Singapore và Indonesia không có quyền tự quyết nhưng vẫn phải cố gắng hết mình vì cơ hội của họ vẫn còn. Cả hai đang cùng có 1 điểm và Singapore tạm xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại (-1 so với -2). Một trận hòa sẽ khiến Indonesia bị loại nhưng cũng không đồng nghĩa với việc Singapore có thể đi tiếp.

Chỉ khi Thái Lan đánh bại Philippines với cách biệt 2 bàn trở lên thì Singapore mới có thể đi tiếp nếu như hòa Indonesia. Tuy nhiên, chiến thắng vẫn là một giải pháp an toàn hơn vì trong trường hợp đó, chỉ cần Philippines không thắng được Thái Lan thì họ sẽ có mặt ở vòng knock-out. Vì vậy, điều mà ông Sundramoorthy và các học trò cần làm là tập trung vào việc kiếm được 3 điểm trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng.

Điều kiện cần của Singapore cũng chính là điều kiện cần của Indonesia. Họ cũng phải trông chờ vào việc Thái Lan không thất bại trước đội chủ nhà. Tuy nhiên so với Singapore, họ không có giải pháp để hòa. Vì là đội thất thế nhất trong bảng A thời điểm này nên Indonesia phải tìm được cách đánh bại đội bóng đảo quốc sư tử.

Đội bóng sau Thái Lan giành quyền đi tiếp sẽ lộ diện sau khi kết thúc 2 trận đấu cùng giờ vào tối 25-11.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang